Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ cùng chia sẻ ước mơ khám phá vũ trụ

Hàng trăm bạn trẻ tranh luận sôi nổi về khả năng hiện thực hoá du lịch không gian, phóng tên lửa, vệ tinh nhân tạo.

Giới trẻ cùng chia sẻ ước mơ khám phá vũ trụ

Hàng trăm bạn trẻ tranh luận sôi nổi về khả năng hiện thực hoá du lịch không gian, phóng tên lửa, vệ tinh nhân tạo.

>> Giới trẻ Hà Nội thi bắn tên lửa nước
>> 'Chộp' nhanh 'siêu mặt trăng' trong đêm đầy mây
>> Hình ảnh mới nhất về nguyệt thực tại Việt Nam

Mô hình kỹ  thuật của vệ tinh F-1, mô hình tàu vũ trụ bộ sưu tập thiên thạch...

Tối 12/4, Câu lạc bộ Thiên văn nghiệp dư trẻ (HAS) đã ra mắt tại Hà Nội. Đông đảo bạn trẻ yêu thiên văn đã có mặt để cùng chia sẻ giấc mơ khám phá vũ trụ. Nhiều bạn thổ lộ mong muốn được khám phá, chinh phục vũ trụ từ thưở bé nhưng không có điều kiện để tìm hiểu. Chương trình cũng có sự góp mặt của chuyên gia Việt Nam về khoa học vũ trụ.

Tại đây, các nam sinh đã nhiệt tình đặt câu hỏi cho chuyên gia về các lĩnh vực khoa học vũ trụ tân tiến, triển lãm mô hình kỹ thuật của vệ tinh F-1, bộ sưu tập thiên thạch… Những vấn đề thời sự nóng hổi như việc đưa con người lên vũ trụ, phóng vệ tinh của các nước và Việt Nam cũng được giới trẻ hết sức quan tâm.

"Em muốn được thử cảm giác ngồi trong khoang máy tàu vũ trụ, được bay bổng trong môi trường không trọng lượng một lần. Tìm hiểu trên các phương tiện thông tin, thấy ở nước ngoài có các phòng thí nghiệm cho học sinh, sinh viên trải nghiệm vũ trụ, em rất mong nước mình cũng có một nơi như vậy" - nam sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam bộc bạch.

Bạn trẻ liên tục đặt ra câu hỏi và thảo luận với các nhà nghiên cứu lâu năm lĩnh vực thiên văn học và vũ trụ tại Việt Nam.

Giới trẻ còn nói về cuộc đời, sự nghiệp và chuyến bay lịch sử của nhà du hành đầu tiên Yuri Gagarin nhân kỷ niệm 51 năm con người bay vào vũ trụ.

Đồng thời, trong lễ ra mắt tối 12/4, HAS cũng trao giải cuộc thi viết Bạn và bầu trời. Giải nhất cuộc thi được trao cho bạn Phạm Quỳnh Chi – học sinh trường THPT Hà Nội Amsterdam với những dòng nhật kí chân thật về tình yêu thiên văn và những ngôi sao.

Sắp tới HAS sẽ tổ chức cuộc thi Tên lửa nước diễn ra 12/4-20/5, với sự bảo trợ truyền thông của Zing. Cuộc thi sẽ được các thành viên HAS trực tiếp đến phát động tại các trường học với đối tượng tham gia là học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Mai Châm

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm