Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Giới trẻ Hàn ‘mê mẩn’ tương ớt Chin-su Extremely Hot tại Seoul Food

Tại sự kiện Seoul Food 2024, với vị cay bùng nổ vị giác, tương ớt Extremely Hot của thương hiệu Chin-su khiến tín đồ ăn cay vừa thưởng thức, vừa xuýt xoa ngay từ lần nếm đầu tiên.

tuong ot Chin-su,  Extremely Hot anh 1

Giới trẻ Hàn thường chuộng vị cay nồng trong các món ăn. Trong văn hóa ẩm thực xứ kim chi, ớt và tương ớt là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong việc chế biến món ngon.

Theo đó, các món nổi tiếng như mì trộn, cơm trộn… thường được gia tăng độ cay, nhằm tạo ra sự bùng nổ vị giác, giúp người thưởng thức cảm nhận hương vị rõ rệt của các thành phần. Hơn nữa, với nhiều người trẻ, việc ăn cay không chỉ là sở thích mà còn hỗ trợ giảm căng thẳng, đặc biệt giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh. Thói quen ăn cay này cũng trở thành nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

tuong ot Chin-su,  Extremely Hot anh 2

Tương ớt Extremely Hot xuất hiện tại Seoul Food 2024.

Thấu hiểu khẩu vị và sở thích của giới trẻ Hàn, Chin-su ra mắt nhiều loại tương ớt có hương vị độc đáo. Không chỉ là gia vị được người Việt yêu thích, tương ớt Chin-su còn trở nên quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình Hàn.

Đến với Seoul Food 2024, Chin-su giới thiệu đến người dùng xứ kim chi tương ớt Extremely Hot. Sau màn ra mắt ấn tượng, sản phẩm nhanh chóng chinh phục giới trẻ Hàn Quốc, nhất là tín đồ ăn cay, bởi vị cay nồng đặc trưng.

tuong ot Chin-su,  Extremely Hot anh 3

Tương ớt Chin-su Extremely Hot khiến thực khách bất ngờ với vị cay “xé lưỡi”.

Bước ra khỏi gian hàng của Chin-su tại Seoul Food 2024, anh Park Min-Sun (27 tuổi) không ngớt xuýt xoa sau khi thưởng thức tương ớt Extremely Hot.

“Sau khi thưởng thức tương ớt Extremely Hot, tôi như chạm đến cấp độ cay mới. Vừa nếm thử, tôi nghĩ ngay đến mandu, kimbap, bánh kếp... Tôi sẽ tăng độ cay cho các món ăn yêu thích để bùng nổ vị giác hơn nữa”, anh bày tỏ.

Nhận thấy vị cay “xé lưỡi” ngay lần nếm đầu tiên, chị Su-Min (23 tuổi) rủ nhóm bạn tham gia thử thách khả năng chịu cay tại gian hàng Chin-su. Sau màn thử thách, chị không khỏi bất ngờ.

“Giữa thời tiết gần 30 độ vào mùa hè, việc thưởng thức món ăn với vị cay nồng của tương ớt Chin-su khiến tôi bùng nổ vị giác. Tôi và hội bạn đều thích ăn cay. Sau khi tham gia thử thách kiểm chứng khả năng chịu cay, mọi người nghĩ rằng nếu có 7 cấp độ thì tương ớt Extremely Hot sẽ đạt cấp 7”, chị hào hứng.

tuong ot Chin-su,  Extremely Hot anh 4

Nhiều thực khách háo hức đến gian hàng để thưởng thức món ăn kết hợp tương ớt Chin-su Extremely Hot.

Tương ớt Chin-su Extremely Hot mang đến vị cay nồng của ớt chỉ thiên Việt Nam, hòa quyện hương mắm tinh tế, tạo nên trải nghiệm độc đáo và khó quên. Chỉ chấm nhẹ vào chén tương ớt, vị cay sẽ lan tỏa khắp khoang miệng, kích thích mọi giác quan. Từng đợt cay bùng nổ, mồ hôi tuôn rơi và nước mắt chảy dài, thực khách vẫn không giấu được sự hài lòng khi nhâm nhi món ngon.

tuong ot Chin-su,  Extremely Hot anh 5

Gian hàng tương ớt Chin-su thu hút đông đảo thực khách xứ sở kim chi tham quan và check-in.

Tại sự kiện Seoul Food, bên cạnh tương ớt Extremely Hot, thực khách trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi thưởng thức tương ớt Chin-su Sriracha, tương ớt Gochujang và Chin-su Xốt gỏi cuốn.

Tương ớt Sriracha là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị nướng và lên men từ ớt Việt Nam. Thực khách cảm nhận vị nồng như lửa ấm hòa quyện cùng vị ớt lên men tinh tế. Trong khi đó, Chin-su Xốt gỏi cuốn chua ngọt với thành phần gồm ớt chỉ thiên Việt Nam, tỏi Lý Sơn, chanh dây “ghi điểm” bởi kết cấu trong suốt, sánh đậm. Đây là “làn gió mới”, giúp những món cuốn - vốn được ưa chuộng ở Hàn Quốc - tăng thêm hương vị.

Mảnh ghép còn lại trong bộ sản phẩm được ra mắt tại Hàn Quốc là tương ớt Gochujang. Đây là sợi dây kết nối văn hóa ẩm thực Việt - Hàn, chắt lọc nét tinh túy của Gochujang Hàn Quốc và nguyên liệu ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam. Vì thế, sản phẩm nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ tại đây.

Sau Nhật Bản, Hàn Quốc trở thành thị trường trọng điểm mà Chin-su muốn mở rộng trong chiến lược “Go global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới”. Với sự xuất hiện tại Seoul Food 2024, thương hiệu lần nữa khẳng định sự hiện diện trên thị trường quốc tế, vững bước trên con đường mở rộng và nâng cao hình ảnh ẩm thực Việt Nam trong lòng bạn bè năm châu.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm