Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ khám phá bản đồ ba chiều

Được bố cục chỉ trong một chiếc hộp nhỏ gọn nhưng các tác phẩm đã khiến nhiều bạn trẻ đau đầu khám phá những bí ẩn ở đó.

Giới trẻ khám phá bản đồ ba chiều

Được bố cục chỉ trong một chiếc hộp nhỏ gọn nhưng các tác phẩm đã khiến nhiều bạn trẻ đau đầu khám phá những bí ẩn ở đó.

Tối 19/2, tại Trung tâm văn hóa Pháp đã diễn ra buổi triển lãm mang tên “Sự thu nhỏ của không gian” của tác giả Vũ Kim Thư. Với bố cục không gian ba chiều được thiết kế gói gọn trong chiếc hộp nhỏ kết hợp cùng hệ thống ánh sáng đã tạo nên nét đẹp bí ẩn cho từng tác phẩm.

Hệ thống ánh sáng đã tạo nên nét đẹp bí ẩn cho từng tác phẩm.

Tất cả các tác phẩm được tạo nên bằng sự kết hợp giữa giấy xuyến chỉ của Việt Nam (loại giấy dùng để viết thư pháp) và giấy washi (loại giấy truyền thống của Nhật Bản) để tạo ra những bản đồ ba chiều.

Sự kết hợp tinh tế giữa giấy xuyến chỉ (Việt Nam) và washi (Nhật Bản).

Về chất liệu độc đáo này, tác giả Vũ Kim Thư chia sẻ đây là lần đầu tiên chị thử nghiệm với loại giấy washi của Nhật, tuy có khả năng tạo không gian ba chiều nhưng lại rất mềm vì vậy trong quá trình làm việc đã xảy ra không ít “tai nạn”. Đồng thời, việc kết hợp đèn trong các tác phẩm cũng là một ý tưởng mới mẻ của tác giả và cùng gặp nhiều khó khăn bởi “làm mà không hiểu gì về điện”.

Ánh sáng góp phần quan trọng tạo nên sự thành công của tác phẩm.

Những tác phẩm trong buổi triển lãm thể hiện sự đối nghịch giữa phong cảnh thiên nhiên yên bình của núi đồi, sông nước ở làng quê và sự nhộn nhịp, hỗn độn của Hà Nội với xe cộ, con người và sự chuyển động không ngừng.

Những bản đồ ba chiều độc đáo.

Chính sự bí ẩn của những bản đồ ba chiều đã khơi gợi sự sáng tạo, trí tò mò của đông đảo bạn trẻ đến với triển lãm. Cảm xúc đầu tiên khi nhìn ngắm các tác phẩm đó là sự trìu tượng, khó hiểu. Nhưng sau khi quan sát kỹ lưỡng hơn, đưa trí tưởng tượng vào tác phẩm, các bạn trẻ ngay lập tức bị lôi cuốn.  

Buổi triển lãm thu hút hàng trăm bạn trẻ.

Với sự kết hợp tinh tế giữa giấy, ánh đèn và ý tưởng nghệ thuật của tác giả đã đem đến một buổi triển lãm ấn tượng dành cho các bạn trẻ thủ đô.

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm