Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ lắng nghe và cổ vũ ước mơ của cha mẹ

Đoạn phim ngắn “Bạn có thực sự thấu hiểu ước mơ của cha mẹ?” đã mở màn trào lưu chia sẻ và cổ vũ cha mẹ thực hiện ước mơ trong cộng đồng người trẻ.

Đoạn phim ngắn “Bạn có thực sự thấu hiểu ước mơ của cha mẹ?” do nhãn hàng Ensure Gold thực hiện đã khởi xướng mùa Vu Lan bằng một câu chuyện giản dị và ý nghĩa. Chuyện phim xoay quanh một gia đình với người cha là thầy giáo sắp về hưu, người con trai đã trưởng thành, lúc nào cũng bận rộn công việc.

Khi một tai nạn bất ngờ xảy đến, người con trai giật mình nhận ra rằng mình chưa bao giờ hiểu về ước mơ của cha. Anh cứ tưởng những món quà đắt tiền như chiếc iPad để ba lướt Facebook, kết nối với học trò cũ hay chuyến du lịch Singapore vì ba chưa đi chơi bao giờ là đủ để bày tỏ lòng hiếu thảo. Đến khi ba nằm viện, người con trai mới ngỡ ngàng nhận ra những vấn đề về sức khỏe ở người lớn tuổi, hiểu được ý nghĩa thực sự của việc “trồng hoa hướng dương” hàng chục năm qua của cha thực sự là gì.

Video - Bạn có thực sự thấu hiểu ước mơ của cha mẹ: mở màn trào lưu chia sẻ và cổ vũ cha mẹ thực hiện ước mơ trong cộng đồng người trẻ.

Đoạn phim vượt qua cột mốc 9 triệu lượt xem chỉ trong vòng gần 2 tuần ngắn ngủi. Câu hỏi đặt ra từ tựa đề khiến hàng triệu người con phải giật mình. Quả thật, những đấng sinh thành lớn tuổi đã dành trọn cuộc đời cho gia đình, nâng bước hàng triệu ước mơ của những người con nhưng lại ít khi sẻ chia về ước mơ của mình.

Câu chuyện về ước mơ của cha mẹ được cộng đồng mạng sẻ chia tạo nên một sợi dây kết nối đầy cảm động. Không chỉ giới trẻ, giới văn phòng mà nhiều sao Việt, hot blogger cũng hòa mình vào trào lưu xúc động này.

Không chỉ nhắc những kỷ niệm tuổi thơ êm đềm bên mẹ, chàng diễn viên Hứa Vĩ Văn còn khiến người hâm mộ cảm động khi biết anh là người tinh tế, luôn quan tâm đến sức khỏe của mẹ: “Giờ đây, ngoài công việc, sự nghiệp của mình, Văn cũng đã bắt đầu nhận ra rằng việc quan tâm đến sức khỏe của những người thân xung quanh mình thật ý nghĩa. Có lẽ nếu thời gian qua Văn chịu khó để tâm một chút, tinh tế quan sát một chút thì chẳng thể bỏ lỡ những cái run tay của mẹ khi cầm remote mở tivi, dáng đi đã dần chậm chạp… Có lẽ cái điều mà người già ở tuổi của mẹ mong muốn nhất lại chính là sức khỏe sự hoạt bát dẻo dai hay đơn giản chỉ là sự nhanh nhẹn hơn trong việc đi lại…”

Ensure anh 1
Đoạn chia sẻ cảm động của Hứa Vĩ Văn trên Facebook.

Vì vậy, mùa Vu Lan năm nay, nam ca sĩ chọn món quà sức khỏe từ Ensure Gold để những năm tháng vàng của mẹ anh trở nên ý nghĩa hơn. Hứa Vĩ Văn mong rằng mỗi ngày của mẹ không chỉ có ước mơ mà còn có cả sức khỏe để thực hiện ước mơ đó.

Nữ ca sĩ Khởi My đã chinh phục người hâm mộ với hơn 22.000 lượt like cho một chia sẻ xúc động về ước mơ của mẹ: “Ước mơ lớn của mẹ là được trở thành ca sĩ và đi du lịch nhiều nơi, nhưng vì nỗi lo cơm áo gạo tiền, mẹ tạm gác lại niềm đam mê chính mình để tập trung vun vén cho gia đình, toàn tâm nuôi con khôn lớn”.

Ensure anh 2
Những dòng chia sẻ xúc động của nữ ca sĩ Khởi My về mẹ mình.

Khởi My cũng hứa rằng những chăm sóc, yêu thương cô dành cho mẹ sẽ không chỉ là một vài ngày: “Không chỉ riêng mùa Vu Lan báo hiếu, con muốn trọn vẹn 365 ngày làm nhiều điều mẹ thích, mang đến hạnh phúc cho mẹ. Năm nay con nhất định sẽ dành thời gian nhiều hơn để cùng mẹ đi du lịch đến các đất nước mà mẹ muốn, ghi dấu kỷ niệm khó phai của mẹ con mình”.

Những chia sẻ của Khởi My cũng là điều mà nhiều người con trưởng thành khác bày tỏ. Bạn trẻ Thùy Dung (quận 1, TP.HCM) tâm tình: “Ước mơ của cha mẹ vẫn luôn có rất nhiều. Chỉ cần con đừng vô tâm, nhất định sẽ biết được cha mẹ mong muốn những gì. Mình tự hứa sẽ quan tâm hơn đến cha mẹ, mà khởi đầu cụ thể nhất chính là chăm sóc sức khỏe cha mẹ thật tốt, để sau tuổi 50, cha mẹ vẫn đủ sức khỏe thực hiện mọi điều yêu thích”.

Đoạn phim và trào lưu chia sẻ hình ảnh bên cha mẹ trên hành trình thực hiện ước mơ, nhắc nhau quan tâm hơn đến sức khỏe của cha mẹ đã tạo nên điểm nhấn xúc động trong mùa Vu Lan năm nay. Không chỉ bùng lên như một phong trào thường thấy ở giới trẻ, nhiều người con trưởng thành tự hứa sẽ không chỉ dừng lại ở một mùa Vu Lan, mà dành những ngày còn lại trong năm quan tâm và nâng bước cho ước mơ của cha mẹ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm