Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Sài Gòn đánh nhau bằng gối

Dịp nghỉ lễ, hàng ngàn bạn trẻ Sài Gòn chọn cách xả stress bằng cách… đập gối trong “Ngày hội đập gối” được tổ chức sáng 19/4, tại NVH Thanh niên TP.HCM.

Giới trẻ Sài Gòn đánh nhau bằng gối

Dịp nghỉ lễ, hàng ngàn bạn trẻ Sài Gòn chọn cách xả stress bằng cách… đập gối trong “Ngày hội đập gối” được tổ chức sáng 19/4, tại NVH Thanh niên TP.HCM.

Cùng nhau chụp ảnh chung với giường, với gối.
Vẽ trang trí lên những chiếc gối trắng để tạo nên một bức tường gối.

Đến tham gia “Ngày hội đập gối”, các bạn được tham gia một trận chiến “khốc liệt”với vũ khí bằng gối. Khu vự sân 4A, NVH Thanh Niên được chia làm hai phe, cả hai cùng nhau khởi động, nhảy múa cùng gối trước khi lao vào nhau “chiến đấu” sau tiếng hô “bắt đầu” của MC Tùng Leo. Mỗi trận đấu diễn ra trong 5 phút, gối được đập vào nhau liên tục cho đến khi gối bị nát tả tơi.

Bạn trẻ tranh nhau nhận gối để tham chiến.
Cầm “vũ khí gối” ùa vào “chiến trường”.
Khởi động, tung gối trước khi “tham chiến”.

Với những quy định như không bạo lực, sử dụng gối mềm, chỉ đánh đối phương bằng gối..., trận "chiến đấu" bằng gối không những không gây thương tích mà còn tạo nên không khí vui nhộn, náo nhiệt, giải tỏa căng thẳng và khá lạ lẫm với nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Trời nắng nóng, người đẫm mồ hôi cùng nụ cười trên môi, bạn Lê Ngọc Hạnh, sinh viên năm 3, ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM chia sẻ: “Lúc đầu thấy bạn bè trên mạng rủ tham gia ngày hội đập gối, mình thấy lạ nên tham gia thử. Tham gia rồi thấy thật thoải mái, mệt nhưng không đau và rất vui, thấy người nhẹ nhàng hẳn”.

Một bạn nữ cười tươi dù mệt mỏi sau khi trận chiến kết thúc.

Bên cạnh trận chiến gối, các bạn còn tổ chức trang trí gối với bút, màu vẽ từ những chiếc gối trắng để tạo nên bức tường gối, tham gia chụp hình cùng các các ca sĩ như nhóm nhạc 365, ca sĩ Thái Trinh, vũ công Vinh Hải, Quang Đăng…

Gian hàng chụp hình chung với các ca sĩ như Thái Trinh, nhóm 365 thu hút rất đông bạn trẻ tham gia.
Điệu nhày Harlem Shake của nhóm MTE.

Đây là lần thứ 2, trận chiến gối được diễn ra tại Việt Nam. Ngày hội đập gối năm nay diễn ra tại hơn 115 thành phố của 39 quốc gia trên thế giới trong tháng 4 hàng năm. Ngày hội này đượcđược hai sinh viên trường ĐH Toronto (Canada) nghĩ ra hồi năm 2005 và bắt đầu từ năm 2008.

Những sự kiện này thường diễn ra ở nơi công cộng, không có người đứng ra tổ chức mà thường là những cuộc huy động lực lượng thông qua mạng. "Cuộc chiến" gối có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ với mục đích chủ yếu là giải tỏa stress, giao lưu kết bạn và vận động quyên góp xã hội từ thiện.

Đánh nhau bằng gối.

Như Quỳnh

Theo Infonet

Như Quỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm