Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Sài Gòn đổ về chụp ảnh trên con đường hoa vàng

Phố ông đồ trong những ngày giáp Tết trở thành điểm đến thu hút giới trẻ bởi không gian rực rỡ sắc vàng, mang đậm không khí cổ truyền dân tộc.

Phố ông đồ năm nay được tổ chức ở nhà Văn hoá Thanh niên TP và cung Văn hoá Lao động. Tại đây trang trí rực rỡ bởi nhiều họa tiết, phân thành nhiều khu vực, đặc biệt là những cây mai vàng. Đây là nơi thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham quan.
Các bạn trẻ bị cuốn hút bởi không gian được bài trí đẹp mắt, màu sắc sặc sỡ.
Năm nay, giới trẻ trẻ có thể chụp ảnh với nhiều bối cảnh trên con phố này. Thời gian hoạt động từ 8-22h.
Nhiều cặp tình nhân tay trong tay xuống phố chụp hình bên những cành mai vàng, đào hồng thắm.
Ngoài những cây mai, đào giả, dọc tuyến phố ông đồ còn được trang trí thêm hàng trăm giỏ hoa tươi để tái hiện ảnh Tết cổ truyền của dân tộc.
Nhiều bạn trẻ diện áo dài với sắc màu khác nhau để có bộ hình đẹp khi mùa xuân mới về.
Năm nay, số lượng mai được trang trí nhiều hơn mọi năm, với hơn 500 cành mai, 300 chiếc bánh chưng, bánh tét giả kết hợp cùng với lồng đèn ngũ sắc, tranh thư pháp.
Nhìn bạn trẻ thích thú khi nhìn ngắm hàng nghìn bông mai được gắn tỉ mỉ trên những nhánh nhỏ của các thân cây, mang sắc xuân rạng rỡ đến trên đường phố Sài Gòn trong những ngày cuối năm.
Năm nay, phố ông đồ sẽ hoạt động từ ngày 7/2-18/2 (ngày 19-30 - tháng chạp), nhiều bạn trẻ chăm chú theo dõi tài viết thư pháp của các ông đồ.
Khoảng 19h, cả khu phố ông đồ trở nên tấp nập, đông vui do nhiều người tập trung đến tham quan, chụp hình hơn.
Hoàng Anh, sinh viên đại học Ngoại ngữ tin học TP HCM, cho biết: “Dù ngày đầu tuần nhưng em thấy phố ông đồ rất đông vui, em cũng tranh thủ diện đồ đẹp chụp hình để khoe với bạn bè.”
Phố ông đồ trở thành một địa điểm vui chơi không thể thiếu, của giới trẻ Sài Gòn vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm