Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ sống ‘đậm đà’ với nguồn cảm hứng từ Pepsi Muối

Từ thông điệp ý nghĩa trong chiến dịch “Mở Pepsi, mở Tết đậm đà”, nhiều bạn trẻ đã tắt Wi-Fi, bước ra khỏi thế giới ảo và kết nối với người thân, bạn bè để đón một cái Tết gắn kết.

Những ngày cuối tháng 11, Noo Phước Thịnh, Huỳnh Lập, Huy Cung… cùng cộng đồng mạng khắp cả nước xôn xao trước thông tin Pepsi Muối trở lại. Vì dư vị của cú lừa năm ngoái quá lớn nên không ít người tỏ ra vừa hoài nghi vừa mong chờ.

Trong khi fan cuồng của thương hiệu nước uống này đều tin rằng Pepsi Muối là thật thì một bộ phận người trẻ đã đưa ra những lập luận sắc bén để bảo vệ quan điểm: Đây chỉ là trò đùa nhạt của Pepsi.

Chỉ vài ngày sau đó, những tranh cãi đã có lời giải đáp. Hàng loạt sao Việt như Huỳnh Lập, Isaac, Đông Nhi, Karik… đã bất ngờ livestream khui quà và khẳng định Pepsi Muối là thật. Hầu hết sao Việt đều nhận xét thức uống này có mùi vị rất kích thích và sảng khoái. Được người nổi tiếng review tốt, Pepsi Muối nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ.

Dường như không muốn các bạn trẻ phải chờ đợi lâu hơn, sự kiện ra mắt Pepsi Muối đã được tổ chức hoành tráng ở cả TP.HCM và Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Đông Nhi, Justatee, Hòa Minzy, Đức Phúc, Monstar đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ.

Pepsi anh 1
Sự kiện ra mắt Pepsi Muối quy tụ đông đảo sao Việt.

Tại sự kiện, phần lớn bạn trẻ đều bày tỏ niềm yêu thích hương vị mới của sản phẩm và cho rằng đây sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho mùa Tết năm nay.

Ẩn sau sản phẩm mới này là thông điệp ý nghĩa của Pepsi dành cho giới trẻ. Theo đó, Tết từ xưa đến nay vẫn là những ngày cuối năm gia đình quây quầy bên nhau, bạn bè họp mặt gặp gỡ. Chúng ta dần cảm thấy Tết nhạt không phải vì phong vị của dịp lễ này đang thay đổi, mà bởi chính chúng ta đã không lựa chọn một cái Tết đậm đà.

Nhịp sống đô thị cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau qua những chiếc smartphone, laptop. Chúng ta có thể gửi đi những dòng tin nhắn một cách dễ dàng, nhưng lại khó khăn khi phải nói chuyện trực tiếp. Và các icon dần thay thế cho cảm xúc thật của bản thân.

Phải chăng người trẻ hiện nay thường xuyên cảm thấy nhạt và lạc lõng trong thế giới thực vì họ đang thiếu kỹ năng tạo ra các kết nối thật? Trong thế giới ảo, có thể bạn trẻ rất tự tin, nhưng khi bước ra khỏi chiếc màn hình, họ lại sợ hãi và chán chường.

Cũng từ nhận thức này, bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm Pepsi Muối, hãng còn giới thiệu chiếc máy “thử thách tạo dáng”. Thử thách độc, lạ này là cơ hội để tất cả mọi người, từ người trẻ đến các bác trung niên, từ người dân thành thị đến vùng quê xa xôi thoát khỏi sự chi phối của công nghệ, kết nối và tương tác với nhau ở đời thực.

Pepsi anh 2
Chiếc máy “thử thách tạo dáng” độc lạ từ Pepsi Muối thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tết cần đoàn viên và sum họp. Tết cần chuyện trò, thăm hỏi và sẻ chia. Tết cần bỏ chiếc điện thoại xuống, tắt Wi-Fi, kết nối và tương tác thật. Hơn cả, Tết cần Pepsi cho bữa tiệc sum vầy thêm đậm đà.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm