Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ thể hiện sự sáng tạo trên mạng xã hội TikTok

Hơn 2.000 video được đăng tải, thu hút 8 triệu lượt xem trong vòng 24 tiếng là con số ấn tượng được ghi nhận từ những nội dung sáng tạo về học đường trên TikTok.

Khi những hình thức sáng tạo nội dung bằng video như vlog chưa hạ nhiệt, giới trẻ châu Á và toàn cầu lại tiếp tục hào hứng với những đoạn video ngắn kết hợp âm nhạc, hiệu ứng AI đầy thú vị của nền tảng TikTok. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, từ khi xuất hiện, TikTok đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng, dành vị trí cao trên các bảng xếp hạng ứng dụng di động miễn phí Google Play và App Store.

Với độ tuổi người dùng trung bình 14-24 tuổi, không khó hiểu khi những nội dung trên TikTok tràn ngập những khoảnh khắc, trào lưu đậm dấu ấn giới trẻ Việt. Đơn cử, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 2018, TikTok đã đón nhận một lượng lớn sản phẩm sáng tạo gắn liền với những lời chúc thầy cô, những món quà từ bó hoa tự gói đến chiếc bánh kem hand-made. Trong 24 giờ, hashtag #ngaynhagiaovn đã ghi nhận hơn 2.353 video được chia sẻ, thu hút tổng cộng 8 triệu lượt xem.

Một trong những video nổi bật là của Thu Hà và bạn cùng lớp. Họ tạo lối đi bằng bóng bay dẫn tới bánh kem và nến - món quà bất ngờ cho cô giáo. Với trí tuệ nhân tạo AI của TikTok, phần nhịp điệu cùng hiệu ứng hình ảnh theo từng bước chân của cô giáo đã khiến cho hành trình đến với món quà ý nghĩa thêm phần thú vị. Clip đã thu về hơn 800.000 lượt xem.

Video 1 - Giới trẻ thể hiện sự sáng tạo trên mạng xã hội TikTok Khoảnh khắc bất ngờ và đáng nhớ của tập thể lớp bạn Thu Hà dành cho cô giáo.

Mùa Thị Hoa cùng lớp của mình lại làm hẳn một chiếc hộp "bịt mắt bắt quà" cho cô giáo. Góc quay dọc tràn màn hình smartphone giúp bạn trẻ ghi lại nhiều chi tiết cùng khoảnh khắc đặc biệt khi cô giáo bóc quà. Đoạn video ngẫu hứng này thu hút hơn một triệu lượt xem, đạt kỷ lục về số người xem của tài khoản không phải người nổi tiếng.

Video 2 - Giới trẻ thể hiện sự sáng tạo trên mạng xã hội TikTok Video của Hoa thu hút hơn một triệu lượt xem.

Âm nhạc đóng vai trò là chất xúc tác, tạo cảm xúc cho những đoạn video ngắn. Bạn trẻ Slime Bông Bông đã ứng dụng những giai điệu trong hai sản phẩm của mình. Video thu về hàng trăm nghìn lượt xem và lượt "thả tim".

Video 3 - Giới trẻ thể hiện sự sáng tạo trên mạng xã hội TikTok Những món quà hand-made chứa đựng tình cảm của học trò dành cho thầy cô giáo.

Nhờ những nền tảng như TikTok, người dùng không chỉ xem video giải trí mà còn trực tiếp sáng tạo nội dung và sẻ chia những khoảnh khắc ý nghĩa nhất đến cộng đồng. Đây là một phương tiện để truyền đạt các cung bậc cảm xúc và tạo thêm ý nghĩa cho những khoảnh khắc đặc biệt. Hơn nữa, những video được tạo ra trên TikTok có thể dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat...

Với những con số ấn tượng trong mùa lễ tôn vinh tình thầy trò, TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới - một lần nữa chứng minh công nghệ có thể giúp người dùng biểu đạt, thổ lộ những cảm xúc vốn không thể nói bằng lời, chữ viết hay hình ảnh tĩnh. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, bất kể đó là khoảnh khắc bất chợt hay đoạn phim bài bản, không gói gọn trong bất cứ lĩnh vực nào, đều trở nên thêm phần sáng tạo, đậm dấu ấn cá nhân của mỗi người.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm