Dù chọn biển xanh nắng vàng, leo núi hoang sơ hay “vi vu” nghỉ dưỡng, bạn trẻ hiện đại luôn bỏ túi những hoạt động bảo vệ người bạn thiên nhiên.
Phân loại rác thải và tái chế nhựa
Bắt đầu từ hành động nhỏ như phân loại đúng thùng, bỏ rác đúng nơi, bạn đã góp phần bảo vệ môi trường, giảm rác thải, tiết kiệm chi phí thu gom và phục vụ mục đích tái chế. Ngoài ra, bạn trẻ có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp tình nguyện vì môi trường để tích lũy trải nghiệm thú vị, tái tạo không khí trong lành.
Thói quen phân loại rác đúng nơi cũng giúp nhựa khởi đầu hành trình mới, tiếp tục mang lại giá trị, lợi ích cho cuộc sống. Trong khi các tổ chức và doanh nghiệp cố gắng tìm giải pháp bền vững cho việc thu gom, tái chế bao bì nhựa, bạn có thể góp phần bằng hành động nhỏ.
Người trẻ đi du lịch không quên bỏ rác đúng nơi, phân loại đúng thùng để phục vụ mục đích tái chế. |
Đưa ra ý tưởng tái sử dụng, lan tỏa thói quen tốt
Nếu nảy ra sáng kiến tái chế chai nhựa hay bao nhựa dùng một lần, bạn hãy bắt tay thực hiện hóa ý tưởng đó. Việc tái sử dụng đồ dùng nhựa theo cách riêng sẽ đưa bạn vào hành trình khám phá điều thú vị của bản thân.
Bạn có thể hiện thực hóa ý tưởng tái chế vật dụng nhựa theo cách riêng. |
Bên cạnh đó, đừng nghĩ rằng không ai nghe vì mình nhỏ bé, tiếng nói của mỗi cá nhân, tổ chức đều có giá trị riêng. Đón nhận, lan toả thông điệp tích cực từ chính gia đình nhỏ cũng là tham gia bảo vệ môi trường.
Chung tay "Vì một thế giới không rác thải"
Môi trường có thể được “chữa lành” từ hàng nghìn hành động nhỏ. Với bộ hình màu sắc, sinh động, Coca-Cola kỳ vọng mang lại góc nhìn trẻ trung về những hoạt động giúp bảo vệ môi trường. Đó là một phần thông điệp từ hoạt động, sáng kiến trong chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” mà Coca-Cola triển khai. Chiến lược nhằm giảm thiểu rác thải nhựa qua 3 nhóm hoạt động chính, gồm: Thiết kế (cải tiến bao bì), thu gom (thu gom tái chế) và hợp tác (hợp tác chia sẻ thông tin đến cộng đồng).
Việc lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường sẽ tăng hiệu quả chiến dịch. |
Về thiết kế, Coca-Cola sáng kiến bao bì thân thiện với môi trường, gỡ màng co nhựa trên một số sản phẩm, ứng dụng 100% nhựa tái chế (rPET) cho bao bì nước đóng chai Dasani tại Việt Nam. Đồng thời, hãng nằm trong nhóm các thành viên sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), hỗ trợ phát triển hệ thống phân loại, thu gom rác thải bao bì cho tái chế.
Bên cạnh đó, Coca-Cola mở rộng hợp tác với các đơn vị thực hiện chương trình xây dựng thói quen thu gom, phân loại và tái chế rác thải. Nhân ngày Đại dương Thế giới 8/6, UNESCO phát động chương trình "Thanh niên và đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh" với sự hợp tác của quỹ Coca-Cola Foundation, khuyến khích giới trẻ sáng tạo giải pháp quản lý rác thải bao bì nhựa tại Việt Nam.
Thương hiệu này còn hợp tác cùng Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) thiết lập dự án “Mạng lưới hành động vì rác thải nhựa”, hỗ trợ phụ nữ Hạ Long thực hiện sáng kiến kinh doanh sản phẩm tái sử dụng, tái chế. Coca-Cola cũng phối hợp cùng British Council triển khai chương trình giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cộng đồng về quản lý rác thải…
Sau hơn 2 năm thực hiện, Coca-Cola đóng góp tích cực, góp phần xây dựng tương lai bền vững.
Định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, Coca-Cola tiên phong triển khai nhiều hoạt động vì tương lai bền vững cho cộng đồng và môi trường. Bên cạnh chiến lược “Vì thế giới không rác thải”, hãng có nhiều sáng kiến ưu tiên mục tiêu phát triển bền vững như dự án “Sinh kế từ lũ” ở đồng bằng sông Cửu Long, “Vườn quốc gia Tràm Chim” mang đến nguồn nước sạch cho địa phương. Chương trình toàn cầu Ekocenter tạo ra nhiều giá trị tích cực, cung cấp 4 nhóm lợi ích: Nước uống sạch; trao quyền kinh tế cho phụ nữ; phát triển đời sống văn hóa, tinh thần; giải pháp về rác thải nhằm bảo vệ môi trường…
Bình luận