Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng ca vàng của du học sinh Việt tại Australia

Các du học sinh tại thành phố Melbourne đã tổ chức cuộc thi ca hát LAVISA Music Feast để tìm ra những giọng hát của du học sinh Việt tài năng, cá tính.

Cuộc thi mang tên LAVISA Music Feast do hội sinh viên Việt Nam tại trường ĐH Latrobe (bang Victoria, Australia) tổ chức. Sau một tháng diễn ra vòng loại, từ 48 thí sinh đến từ 9 trường đại học ở thành phố Melbourne chỉ còn 12 thí sinh tranh tài. Đêm chung kết diễn ra ngày 12/9 tại hội trường Agora, trung tâm trường đại học Latrobe. Hơn 300 bạn trẻ người Việt đã đến cổ vũ cho các thí sinh tự tin trình diễn.

Bạn Lê Thị Kim Tuyền biểu diễn tiết mục liên khúc dân ca Gió bấc - Lý con sáo.
Nhờ đó, Tuyền giành giải nhất cuộc thi.

Nhiều thể loại âm nhạc như dân ca, nhạc đương đại, nhạc nước ngoài... được các bạn biểu diễn hết mình trên sân khấu. Với liên khúc nhạc dân ca Gió bấc - Lý con sáo, bạn Lê Thị Kim Tuyền (ĐH Ames Cristian) giành giải nhất chung cuộc.

Nhiều thể loại âm nhạc khác được biểu diễn, và có cả trình diễn thơi trang.
Cuộc thi thu hút hơn 300 khán giả, chủ yếu là du học sinh Việt Nam tại Australia.

Cuộc thi nhằm mục đích là tạo cầu nối với các bạn sinh viên Việt Nam tại các trường đại học ở thành phố Melbourne, cũng như tạo điều kiện cho các bạn đam mê ca hát được thể hiện bản lĩnh của mình trên sân khấu. Đây là năm thứ 2 LAVISA Music Feast. 

 

 

Như Quỳnh (Ảnh: Harn Jian Teh)

Bạn có thể quan tâm