Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Girl group đàn em lại bị ‘ném đá’ vì cover hit của SNSD

Lần nay ca khúc được chọn là “Genie”, một trong những màn trình diễn đỉnh cao của nhóm nhạc quốc dân.

Ngày 27/6, Girl’s Day, AOA và BESTie đã hợp lực để cover lại Mr.Mr (SNSD) trên sân khấu Music Bank. Màn trình diễn góp vui không khí đã nhận khá nhiều gạch đá từ cư dân mạng, đặc biệt là fan trung thành của SNSD. Mới đây, nhóm AOA lại dũng cảm hóa thân thành S9 qua ca khúc Genie (Tell Me Your Wish) trong chương trình MTV The Show.

AOA xinh xắn trong tạo hình lính thủy quen thuộc của SNSD thời Genie. Ảnh: allkpop
AOA xinh xắn trong tạo hình lính thủy quen thuộc của SNSD thời Genie. Ảnh: allkpop

Ngay lập tức, màn trình diễn của AOA trở thành tâm điểm bàn tán. Cư dân mạng đánh giá AOA đã mang lại một phiên bản Genie quá tệ so với “chính chủ”. Mặc dù thông cảm vì nhóm chỉ luyện tập vũ đạo trong một thời gian ngắn, nhưng khán giả bức xúc vì “ít nhất họ nên tỏ ra nỗ lực hơn”. Genie của AOA có phần cứng đờ và thiếu sức sống so với năng lượng mạnh mẽ toát ra từ SNSD. Thậm chí, có người cho rằng cover dở cũng xúc phạm chủ nhân của bản gốc.

Trước đó, AOA từng thể hiện lại Mr.Mr. của SNSD. Ảnh: soompi
Trước đó, AOA từng thể hiện lại Mr.Mr. Ảnh: soompi

Dường như SNSD đã bước vào thời kỳ trở thành biểu tượng của Kpop. Một thế hệ idol trẻ bắt đầu chọn cover ca khúc lẫn vũ đạo của đàn chị trên sân khấu, như một cách vinh danh nhóm nhạc nổi tiếng. Đây cũng là con đường để thu hút sự chú ý nhất định từ công chúng. Tuy nhiên, đa phần phản hồi của cư dân mạng đều tỏ ra thất vọng, vì không tìm thấy thần thái ấn tượng giống như những gì SNSD đã thể hiện. Trước cảnh tranh cãi ác liệt, nhiều fan SNSD phải lên tiếng giảng hòa, đề nghị một bộ phận không làm xấu mặt cộng đồng Sone khi quá khắc nghiệt với nghệ sĩ khác.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm