Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Girl’s Day bị tố lợi dụng từ thiện quảng bá album

Vừa trình làng album mới, nhóm đã lao đao vì tin thị phi.

Ngày 13/7, Girl’s Day đã tổ chức concert solo với sự tham gia của 2.000 khán giả. Summer Party là concert riêng đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm, đồng thời để quảng bá cho album mới Everyday#4. Phía Girl’s Day tuyên bố trao tặng toàn bộ lợi nhuận từ tiền vé cho quỹ từ thiện quốc tế thiếu nhi Plan Korea. Số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ cho các em gái có hoàn cảnh khó khăn ở các nước đang phát triển.

Tuy nhiên, nhiều người cáo buộc nhóm nhạc thần tượng Hàn cố tình dùng mác “concert từ thiện” để đánh bóng tên tuổi. Trên một số diễn đàn xuất hiện bình luận giễu cợt Girl’s Day diễn với giá vé chỉ 10.000 won (khoảng 10 USD). Hơn nữa, khó có thể gọi 2.000 fan là quy mô của một concert. Câu hỏi đặt ra là, liệu họ còn bao nhiêu tiền để góp quỹ sau khi trừ đi chi phí sản xuất sô diễn.

Summer Party là concert đầu tiên của nhóm. Ảnh: allkpop
Summer Party là concert đầu tiên của nhóm. Ảnh: allkpop

Một đại diện từ công ty quản lý Girl’s Day đã lên tiếng giải thích: “Công ty sẽ bỏ tiền cho chi phí sản xuất. Còn lại, 14 triệu won tiền vé, 5 triệu won từ bán đồ lưu niệm, và khoản gây quỹ từ các hoạt động khác, tổng cộng 30 triệu won (khoảng 30.000 USD) sẽ được tặng cho quỹ Plan Korea”. Girl’s Day là đại sứ của tổ chức từ thiện này. Nhóm vừa phát hành mini album Everyday#4 vào ngày 14/7. Ca khúc chủ đề Darling với giai điệu sôi động dành cho mùa hè nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số lớn của Hàn Quốc sau vài giờ ra mắt. 

Nhóm đã trình diễn ca khúc vừa nóng bỏng vừa dễ thương Darling tại concert. Ảnh: dispatch
Girl's Day diện trang phục gợi cảm khi trình diễn Darling. Ảnh: dispatch
Một.
Một số hình ảnh của Girl's Day trong concert dành cho mục đích từ thiện. Ảnh: dispatch

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm