Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa căng thẳng, người Triều Tiên vui chơi hết mình trên bãi biển

Tình hình quốc tế dù căng thẳng nhưng ở Triều Tiên, người dân vẫn vui chơi rộn ràng, tận hưởng những ngày "xả hơi" với nhiều hoạt động hấp dẫn trên bãi biển.

nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 1
Trang The Sun mới đây đăng tải những bức ảnh cho thấy không khí vui chơi rộn ràng của người dân Triều Tiên trên bãi biển ở thành phố Nampho, phía tây nam thủ đô Bình Nhưỡng. 
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 2
Hầu hết người lao động Triều Tiên đều tranh thủ 4-5 ngày phép trong năm để nghỉ ngơi hay đi du lịch cùng nhau. Thành phố biển Nampho là một trong những điểm đến yêu thích của họ. Mỗi khi đi du lịch, người Triều Tiên thường tổ chức các trò chơi tập thể để tăng sự giao lưu, kết nối.
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 3
 Trẻ em thường mang theo phao và chơi ở khu vực nước nông. Trong khi đó, người lớn tụ tập trong lều dựng ngay trên bãi biển để thưởng thức hải sản hoặc thịt nướng cùng rượu soju.
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 4
Một số nhóm còn mang theo loa đài để hát karaoke và mở nhạc ngay trên bãi biển.
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 5
Một nhân viên phục vụ dùng xăng để nướng ngao, phục vụ nhu cầu ăn uống của khách du lịch. "Ngao nướng xăng" rất đậm vị và thơm ngon, là đặc sản nổi tiếng ở bãi biển Đập nước Biển Tây của thành phố Nampho. 
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 6
Các dịch vụ dành cho khách du lịch tại bãi biển Triều Tiên chưa được khai thác nhiều. Số lượng khách du lịch tới đây cũng không quá đông.
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 7
Hai người đàn ông khiêng một thiết bị hát karaoke ngay trên bãi biển. Nó nằm phía cuối Đập nước Biển Tây ở thành phố cảng Nampho. Được xây dựng vào đầu những năm 1980, cấu trúc hệ thống đập dài 8 km cho phép tàu thuyền cập bến lên đến 50.000 tấn. 
nguoi Trieu Tien vui choi bai bien anh 8
 Đập được coi là một thành tựu lớn của Triều Tiên, nơi du khách quốc tế thường đến thăm khi đặt chân tới đất nước này. Đập nước Biển Tây cũng ngăn chặn các lực lượng bên ngoài xâm nhập vào Bình Nhưỡng, nhằm đề phòng một cuộc xâm lược hải quân.
Người Triều Tiên vui sướng nhận tin phóng tên lửa thành công Người dân ở thủ đô Bình Nhưỡng vỗ tay và bày tỏ niềm hạnh phúc khi nghe thông báo về việc Triều Tiên lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa ngày 4/7.

Ngụy An

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm