Dân văn phòng TP.HCM cắt trà sữa, bớt chốt đơn vì thu nhập 'teo tóp'
Giữa bối cảnh thu nhập giảm, giá cả sinh hoạt tăng cao, dân văn phòng ở nhiều đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội chọn cắt bớt các khoản chi không thiết yếu và xây dựng quỹ tiết kiệm.
969 kết quả phù hợp
Giữa bối cảnh thu nhập giảm, giá cả sinh hoạt tăng cao, dân văn phòng ở nhiều đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội chọn cắt bớt các khoản chi không thiết yếu và xây dựng quỹ tiết kiệm.
Không chỉ là những cú gạt bóng hoàn hảo, du lịch golf còn gắn liền với việc lưu trú tại điểm đến, phục vụ tệp du khách nghỉ dưỡng, tham quan hoặc công tác.
Chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Nhật Bản sẽ mở rộng quy mô kinh doanh bên ngoài cửa hàng trong năm tới, nhắm đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp và giới giàu có tại TP.HCM.
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo được các doanh nghiệp đánh giá là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động lớn đến toàn ngành.
Thị trường hàng hoá xa xỉ tại Việt Nam chứng kiến một năm ảm đạm với doanh thu và lợi nhuận của các công ty phân phối đa thương hiệu, đơn vị phân phối độc quyền giảm sâu.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ chỉ đạo các đội tăng cường quản lý thị trường bánh trung thu, đặc biệt chú ý loại bánh mochi chà bông trứng muối khổng lồ đang được quan tâm.
Giá kim loại quý đi xuống khi các nhà đầu tư đồng loạt bán tháo để đổ dồn dòng tiền vào thị trường chứng khoán.
Khôi phục nền kinh tế để cải thiện đời sống mọi tầng lớp nhân dân, lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trở thành yêu cầu cấp bách với tân thủ tướng Thái.
Biện pháp tăng trách nhiệm xã hội đối với người độc thân khó thúc đẩy quyết định kết hôn, do người trẻ phải chịu áp lực nhân đôi, vừa xây dựng gia đình, vừa phát triển sự nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu TP.HCM phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, chỉ bàn làm, không bàn lùi, khai thác hiệu quả hơn các chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98.
Người đứng đầu Chính phủ chỉ đạo thời gian tới cần ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.
Chỉ số giá tiêu dùng tính riêng tháng 7 đã tăng 4,36% so với cùng kỳ, chủ yếu do giá xăng dầu trong nước, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh.
Theo chuyên gia, người dân nhiều thành phố tại châu Âu không có hiềm khích với du khách. Họ đơn giản đang bất mãn khi không nhận thấy lợi ích gì cho mình khi ngành du lịch phát triển tại địa phương.
Tập trung phục vụ khách hàng siêu giàu, các thương hiệu xa xỉ đánh mất người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu, khiến doanh thu giảm đến mức báo động.
Giá thịt heo ở chợ và siêu thị đều tăng so với cùng kỳ và so với hồi đầu năm do giá heo hơi tăng cao, chạm mốc 70.000 đồng/kg.
Giới trẻ Nhật chấp nhận sống trong khách sạn cả năm trời để không cần bỏ tiền thuê nhà hay chịu cảnh đi làm trong giờ cao điểm.
Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát đề xuất giảm mức thuế TTĐB, tối đa chỉ 80% vào năm 2031 và lùi thời điểm hiệu lực sang năm 2027 thay vì năm 2026 như dự kiến của Bộ Tài chính.
Các nhà sản xuất bia tại Việt Nam đang trải qua chặng đường kinh doanh khắc nghiệt trước những khó khăn của thị trường và tác động của Nghị định 100.
Chuyên gia đánh giá việc cắt giảm lãi suất gần đây của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới có thể ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu của Việt Nam.
Theo Bộ Tài chính, tăng thuế với đồ uống có đường sẽ góp phần giảm sâu răng, béo phì, tiểu đường, giúp làm giảm bớt tỷ lệ mắc các bệnh khác, đặc biệt là thế hệ trẻ.