Vì sao hàng không vẫn giữ giá khi giá xăng dầu giảm?
Phó tổng giám đốc VNA Trịnh Ngọc Thành cho hay, hàng không có cách tính giá riêng so với các loại hình vận tải khác, dù giữ giá vé nhưng thực chất giá đã giảm theo giá xăng dầu.
1.960 kết quả phù hợp
Phó tổng giám đốc VNA Trịnh Ngọc Thành cho hay, hàng không có cách tính giá riêng so với các loại hình vận tải khác, dù giữ giá vé nhưng thực chất giá đã giảm theo giá xăng dầu.
Các chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại lãi suất và lạm phát năm nay sẽ tăng cao. Nguyên nhân chính là do thâm hụt ngân sách quá lớn, thu không đủ chi cộng với áp lực trả nợ công.
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo lập Quỹ Bình ổn giá điện. Tuy nhiên, phân tích của các chuyên gia: việc lập quỹ sẽ “bất ổn” hơn khi người tiêu dùng phải tăng đóng góp.
Từ 17h, giá xăng RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 520 đồng một lít. Giá bán lẻ đến người tiêu dùng là 14.940 đồng một lít.
Xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm, trong khi mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ là 300 đồng một lít, khiến giá xăng ngày mai khó dự đoán mức điều chỉnh.
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Sản xuất thua lỗ, sản phẩm tiêu thụ chậm, Công ty CP Nhiên liệu Sinh học Dầu khí miền Trung buộc phải đóng cửa, dừng hoạt động nhà máy Bio Ethanol Dung Quất (Quảng Ngãi) năm qua.
Bộ trưởng Tài chính cho biết không có chuyện hai bộ đổ lỗi cho nhau trong việc điều hành xăng dầu.
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Mức tăng đối với xăng là 670 đồng mỗi lít thay vì 1.700 đồng như dự đoán do quỹ bình ổn xả mạnh. Thời điểm áp dụng mức giá mới là 16h30 ngày 21/3.
Nhiều doanh nghiệp đầu mối và bán lẻ xăng dầu nhận định, trong đợt điều chỉnh tới, xăng tăng giá bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào việc xả quỹ bình ổn còn dư ở mức nào.
Lịch điều hành giá xăng đã được dời lại, dự kiến lùi sang 2 ngày đầu tuần sau và dự báo giá xăng sẽ tăng hơn 1.000 đồng một lít khá nhiều nếu không dùng quỹ bình ổn.
Sòng phẳng nhất là hãy trả lại tiền và xin lỗi người dân về số tiền thu sai nói trên. TS Nguyễn Đức Thành.
Nếu không có thay đổi trong công thức tính giá cơ sở của liên bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng trong chu kỳ điều chỉnh ngày mai có thể tăng tối đa tới 1.000 đồng/lít.
Nếu tính theo mức thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá cơ sở của xăng sẽ thấp hơn hiện nay khoảng 700 đồng. Khi đó, giá bán lẻ có thể chỉ là 13.000 đồng thay vì 13.750 đồng mỗi lít.
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.