Ôtô giá rẻ đổ dồn vào Việt Nam trong tháng 5
Thị trường ôtô trong tháng 5 chứng kiến diễn biến trái chiều của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc với tỷ lệ giá trị thấp nhập khẩu tăng vọt
565 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô trong tháng 5 chứng kiến diễn biến trái chiều của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc với tỷ lệ giá trị thấp nhập khẩu tăng vọt
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.
Ngoài các mẫu xe sang Mercedes phân phối chính hãng, thị trường Việt tháng qua cũng đón nhận những mẫu xe nhập ngoài đáng chú ý như Ford F-150 Platinum, Chevrolet Spark Van.
Doanh số bán ôtô toàn thị trường trong tháng 1 đã giảm 21% so với tháng 12/2015 trong đó xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm đến 45%.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cập nhật, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 26.742 ôtô nguyên chiếc từ Trung Quốc trong năm vừa qua, đạt 1,04 tỷ USD.
Xăng dầu, máy móc phụ tùng, điện gia dụng, ôtô nguyên chiếc... là các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vừa có hiệu lực, nhiều hãng xe sang tại Việt Nam đã bắt đầu tăng giá. Có những mẫu xe điều chỉnh tăng gần 2 tỷ đồng.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường vừa có cú bứt tốc kỷ lục, khi đạt tỷ lệ tăng trưởng theo tháng đến 33%.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Lượng xe nhập nguyên chiếc tăng cao trong các tháng cuối năm khi thị trường Việt đã chi gần 2,6 tỷ USD để nhập về 112.000 chiếc xe ôtô nguyên chiếc trong 11 tháng năm 2015.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Đầu tháng 12, thương hiệu Maserati sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam với những dòng siêu xe và xe siêu sang mới nhất.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.