Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
565 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và có thể tăng vào đầu tháng tới.
Việc tăng tỷ giá thêm 1%, nới biên độ lên 3%, được dự báo đem lại lợi ích cho xuất khẩu, nhưng cũng có tác động không mong muốn với doanh nghiệp nhập khẩu và giá cả hàng hóa.
Theo các phương án tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới mà Bộ Tài chính đề xuất, các dòng xe dung tích lớn và bán tải có nguy cơ tăng giá, trong khi xe dung tích nhỏ sẽ hưởng lợi.
Lượng ôtô nhập khẩu từ đầu năm đạt 64.421 chiếc, sau khi cộng thêm 9.504 chiếc vừa nhập trong tháng 7.
Bộ Tài chính vừa trình phương án sửa đổi mới nhất bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ôtô nhập khẩu theo hướng tăng mạnh với xe dung tích lớn và giảm với xe nhỏ.
Hỗ trợ 1.000 USD/xe sản xuất trong nước, dành cho các dòng xe ưu tiên để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa là những chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp ôtô của Chính phủ Philippines.
Ước tính đã có khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2015, đạt giá trị kim ngạch 211 triệu USD.
Tháng 7 vừa qua, lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về Việt Nam dự kiến tăng gần gấp 3 so với tháng trước và hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Một lãnh đạo Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy về việc Sabeco được kiểm toán kiến nghị phải nộp thêm 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
Các thương hiệu xe sang BMW, Audi, Jaguar, Porsche sẽ tổ chức triển lãm riêng vào tháng 10 năm nay tại Hà Nội.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Bộ Tài chính cho biết, sẽ sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với ôtô nhập khẩu, dựa trên giá bán ra của sản phẩm.
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
Trước tranh cãi giá ôtô sẽ bị đẩy lên cao hơn khi phải “gánh” thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 16 triệu đồng một xe, Bộ Tài chính cho biết, loại phí này không bắt buộc.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Sản phẩm định vị ở tập khách hàng thượng lưu thay vì đại trà là lý do nhà phân phối Rolls-Royce từ chối tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu trong tháng 10 tới.