Sau vụ mất 245 tỷ đồng, Eximbank siết quy định giao dịch
Eximbank ban hành công văn siết lại các quy định về giao dịch đồng thời cũng thay luôn giám đốc chi nhánh TP.HCM - nơi xảy ra vụ việc khách mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.
95 kết quả phù hợp
Eximbank ban hành công văn siết lại các quy định về giao dịch đồng thời cũng thay luôn giám đốc chi nhánh TP.HCM - nơi xảy ra vụ việc khách mất 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.
5 nhân viên ngân hàng này liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng và bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Trả lời về vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình tại Eximbank, lãnh đạo ngân hàng này nói việc bà Bình giữ các sổ tiết kiệm đã tất toán là theo thỏa thuận đã ký.
Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết hai nhân viên bị bắt không cố ý, nhưng đây là sự sơ suất trong nghiệp vụ, phải trả giá khi vướng vào lao lý.
Nếu tính từ phiên đạt đỉnh 16.200 đồng/cổ phiếu vào tháng 2 (cao nhất trong 4 năm) mức giảm này tương đương 13%, và vốn hóa của Eximbank cũng bốc hơi hơn 2.500 tỷ đồng.
Sau khi vướng sự cố khách hàng Chu Thị Bình khiếu nại mất 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm, Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM có thể phải thuyên chuyển công tác.
Cho rằng lãnh đạo Eximbank có phát ngôn sai sự thật và thiếu tôn trọng mình trong vụ mất 245 tỷ đồng tại ngân hàng, bà Chu Thị Bình nói sẽ xem xét đến khả năng khởi kiện.
Liên quan đến vụ khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, sau nhiều lần làm việc cùng nhau đến nay nhà băng này đã công bố thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM
Liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc. Trong khi khách muốn lấy lại tiền thì NH giữ quan điểm chờ tòa.
Hiện cơ quan chức năng không biết bị can đang ở đâu, khi hết thời hạn điều tra cảnh sát sẽ tạm đình chỉ vụ án và Tòa sẽ không xét xử khi chưa bắt được ông Lê Nguyễn Hưng.
Nhiều ngân hàng khác đã mở thêm dịch vụ kiểm tra số dư sổ tiết kiệm cho khách hàng, nhất là sau các vụ mất tiền tỷ trong sổ tiết kiệm.
Sau khi cân nhắc việc Eximbank muốn tạm ứng "một tỷ lệ" tương ứng 14,8 tỷ đồng, bà Bình đã từ chối. Bà đặt ra nhiều câu hỏi về việc 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm "bốc hơi".
Không đồng ý ngay phương án nhận số tiền tạm ứng 14,8 tỷ đồng sau khi hai bên làm việc vào buổi sáng, nhưng cuối ngày hôm qua, bà Bình cho biết sẽ cân nhắc nhận khoản này.
Eximbank đưa ra phương án tạm ứng cho bà Chu Thị Bình "một tỷ lệ nhất định" trong vụ 245 tỷ đồng tiết kiệm "bốc hơi", tuy nhiên khách hàng cho rằng đó là vô lý và không đồng ý.
Lùm xùm mất tiền của khách hàng đã chấm dứt đà tăng giá 5 phiên liên tiếp của cổ phiếu EIB, nhà băng này đã mất hơn 737 tỷ đồng vốn hóa chỉ trong thời gian ngắn.
Bà Chu Thị Bình hiện là thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Tập đoàn thủy sản Minh Phú và từng là nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.
Ông Hưng tự ý làm giả ủy quyền của bà Bình để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.
Rất nhiều vụ cán bộ ngân hàng lợi dụng chức danh, sự tín nhiệm của khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách trong thời gian gần đây.
Vụ việc Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM rút 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của khách hàng rồi bỏ trốn đang đặt ra câu hỏi về quản trị tiền gửi của nhà băng này.
Chiều 22/2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) họp để thống nhất hoàn trả khoảng 245 tỷ đồng cho khách hàng Chu Thị Bình đã gửi tiết kiệm tại đây.