Làm thế nào để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam?
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
959 kết quả phù hợp
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Một số giáo viên nhận định đề thi TOEIC mới sẽ khó hơn. Vì thế, hàng nghìn bạn trẻ ở Sài Gòn đã xếp hàng qua đêm đăng ký thi trước khi đề mới được áp dụng từ tháng 2/2019.
Trường học không còn an toàn khi giáo viên đánh học sinh hoặc yêu cầu trẻ "đánh hội đồng" bạn. Nhiều em qua đời khi tuổi còn quá trẻ bởi tội ác trong môi trường sư phạm.
Trước việc robot được sử dụng dạy học, chuyên gia giáo dục người Anh dự đoán trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế giáo viên trong 10 năm tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ vậy.
Tại hội trại Langmaster International Fair 2018, sinh viên đã được tham gia hoạt động giao lưu, tìm hiểu văn hóa để trau dồi khả năng thực hành tiếng Anh.
Với nhiều giáo viên nước ngoài, 20/11 luôn mang đến sự ngạc nhiên thích thú. Đây là trải nghiệm khó quên khi họ dạy học ở Việt Nam.
Một hiệu trưởng ở Hà Nội cho rằng chương trình phổ thông hiện tại cùng ưu đãi giáo viên thấp là rào cản phát triển dạy và học tiếng Anh ở nước ta.
Ngày 9/11, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức thành công Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL đầu tiên tại Hà Nội với hơn 1.000 lượt đăng ký tham dự.
Ông Henry Nguyễn Phạm cho rằng để kết luận trẻ có bị loạn ngữ hay không cần có ý kiến của chuyên gia ngôn ngữ hay nhà tâm lý. Cha mẹ không nên vội vàng quy chụp.
Đây là năm đầu tiên học sinh lớp 9 của Hà Nội thi lên lớp 10 bằng 4 môn thay vì 2 môn như những năm trước.
Là vùng đất có khí hậu khắc nghiệt, miền Trung phải gồng mình gánh nhiều thử thách vào mỗi mùa mưa lũ. Bao thế hệ học sinh phải cùng nhau “vượt sóng” để đến được với con chữ.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho rằng từ lâu, nhiều học sinh chỉ biết đọc, viết, thiếu kỹ năng nghe, nói ngoại ngữ.
Sau nhiều lần tổ chức thành công tại TP.HCM, Hội thảo TESOL sẽ tới Hà Nội vào tháng 11. Đây là dịp để các giáo viên chia sẻ về ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.
10 năm sau khi triển khai Đề án Ngoại ngữ 2020, đến năm 2018, nhiều địa phương vẫn cầm đèn đỏ liên tục về điểm trung bình môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia.
Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam cho rằng loạn ngôn ngữ là căn bệnh của xã hội hiện đại. Cha mẹ ép con học ngoại ngữ quá sớm và không đúng phương pháp sẽ gây hậu quả.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội, cho rằng nếu không kiểm soát, trung tâm ngoại ngữ sẽ "rút tiền" bằng cách đưa "Tây ba lô", giáo viên kém chất lượng dạy tiếng Anh liên kết.
Phụ huynh cho rằng trường cho học tiếng Anh liên kết trong giờ chính khóa nên phải đăng ký cho con. Nhiều người phản ánh họ được thầy cô vận động tham gia chương trình này.
Các chuyên gia giáo dục Australia lo ngại nhiều giáo viên nước ngoài kém chất lượng được thuê dạy tiếng Anh ở các quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc sẽ kéo theo hệ lụy.
Trước áp lực phải đạt trường chuẩn quốc gia, ngành giáo dục huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã phải cho giáo viên "chạy sô" để trường học đạt chuẩn.
Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, các giáo viên này đều nhanh chóng gây chú ý sau khi hình ảnh giảng bài của họ được đăng lên mạng.