Phơi bày tật xấu trong gia đình người Việt
Buổi tọa đàm về cuốn tiểu thuyết "Gia đình có bốn chị em gái" của tác giả Phạm Thị Bích Thủy được tổ chức chiều 24/10 tại Hà Nội. Tác phẩm xoay quanh thế giới đầy bất ổn của bốn chị em gái, phản...
412 kết quả phù hợp
Phơi bày tật xấu trong gia đình người Việt
Buổi tọa đàm về cuốn tiểu thuyết "Gia đình có bốn chị em gái" của tác giả Phạm Thị Bích Thủy được tổ chức chiều 24/10 tại Hà Nội. Tác phẩm xoay quanh thế giới đầy bất ổn của bốn chị em gái, phản...
Sở Thông tin TP.HCM nhận đơn tố cáo của Nhật Kim Anh
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của Nhật Kim Anh về việc các TikToker đưa thông tin thất thiệt, gây ảnh hưởng đến cô.
Lấy sông Hồng làm “nguồn cảm hứng”, nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo đã chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô bằng cách riêng qua trường ca “Giọt giọt đêm Hà Nội”.
Có gì ở siêu phẩm 715.000 USD của Richard Mille?
RM 17-02 Tourbillon sở hữu bộ vỏ titan cấp 5 và ấn tượng với núm vặn lực kế. Không kém cạnh, Hublot trình làng đồng hồ mới có giá hơn 100.000 USD, được sản xuất giới hạn.
Người Việt có thực sự hiểu hết sự giàu, đẹp của tiếng Việt?
Cái giàu, đẹp của tiếng Việt trong văn chương cho đến giao tiếp, lời nói hàng ngày được các tác giả bộ sách "Tiếng Việt giàu đẹp" truyền tải qua nhiều góc nhìn, lăng kính thú vị.
250 chiếc Maestro 4.0 Ducati 30° Anniversario 916 của Gerald Charles lấy cảm hứng từ mẫu xe Ducati 916 huyền thoại, hứa hẹn sẽ "cháy hàng" dù chưa mở bán.
Môn thi làm thơ tại Thế vận hội Olympic
Với ý tưởng sức mạnh thể chất đi đôi với sức mạnh tinh thần, ông Baron Pierre de Coubertin đã đưa môn thi làm thơ vào Thế vận hội Olympic năm 1912.
“Trẻ sẽ không thể đem lòng yêu sách nếu bố mẹ không phải là người đọc sách”. Vì thế, hoạt động đơn giản nhất, ít dụng công nhất là hãy “đọc sách cùng con”.
Breguet gây chú ý với Classique Double Tourbillon Quai de l’Horloge có giá hơn 700.000 USD, trong khi Kari Voutilainen giới thiệu KV20i Reversed để mừng "sinh nhật 20 tuổi".
Loạt nhà mốt xa xỉ tìm tới văn chương để nâng tầm giá trị
Chiến dịch “Summer Reads” của Miu Miu là minh chứng mới nhất cho sự kết hợp giữa thời trang và văn học. Văn học trở thành phương tiện để nuôi dưỡng bản sắc trí tuệ cho thương hiệu.
'Coi cọp' ngày nay đã khác xưa ra sao?
Sau nhiều năm, việc "coi cọp" dần thoát khỏi định nghĩa ban đầu và được ủng hộ bởi nhiều nhà sách.
Sự truyền miệng đã lưu giữ tinh hoa văn hóa
Theo nhà nghiên cứu Mark Kurlansky (tác giả "Đời giấy"), văn hóa truyền miệng đã giúp con người bảo tồn nhiều tác phẩm giá trị.
Công nghệ thay đổi trải nghiệm đọc và thúc đẩy xuất bản số
Sách và công nghệ không phải là đối thủ cạnh tranh mà như hai người bạn đồng hành trong kỷ nguyên số.
Độc giả tham gia khảo sát nhu cầu đọc qua tin nhắn SMS
Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra khảo sát về nhu cầu đọc sách của người dân phục vụ việc xây dựng và hoạch định các chính sách phát triển văn hóa đọc.
Lý do độc giả lớn tuổi mê truyện cho giới trẻ
Nghiên cứu cho thấy độc giả người lớn đón nhận văn học dành cho giới trẻ vì những thay đổi hành vi như "chập chững trưởng thành" hay "trì hoãn trưởng thành".
Biển Nha Trang, Vũng Tàu đông nghịt du khách
Hàng nghìn du khách tập trung đông nghẹt ở bãi biển dọc TP Nha Trang vui chơi trong tiết trời nắng nóng. Trong khi đó, lượng khách đến Vũng Tàu tắm biển, vui chơi cũng tăng cao.
Lamborghini Revuelto hầm hố hơn với gói độ của Keyvany
Lamborghini Revuelto "Keytoro" là gói độ đầu tiên của hãng độ Keyvany dành cho siêu xe hybrid này.
'Tôi chọn sách làm công cụ để thai giáo và đồng hành cùng với con'
Những đứa trẻ lớn lên trong môi trường có bố mẹ, thầy cô và mọi người xung quanh ham học, ham đọc sẽ xem sách là món ăn tinh thần không thể thiếu.
Người Việt Nam đang đọc nhiều hơn
Độc giả đang có nhiều cách đọc hơn, kể cả cách đọc là không đọc nhờ hỏi trợ lý ảo. Điều đó đòi hỏi ngành Xuất bản phải tìm đến những cách đọc khác nhau để tạo ra sản phẩm phù hợp.
Đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra tương lai của xuất bản
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trước sự thay đổi của công nghệ, các nhà xuất bản cần thích nghi, đổi mới sáng tạo để tồn tại, phát triển.