Cuộc đua mới của xe ôm công nghệ ở Sài Gòn
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
167 kết quả phù hợp
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Nhờ mức thu nhập hấp dẫn, số lượng tài xế Go-Viet xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường Sài Gòn.
Chia sẻ về sự cố xảy ra khi truy bắt băng trộm xe SH, ông Hoàng nghẹn giọng: "Đó là nỗi đau quá lớn với chúng tôi, bản thân tôi lúc đó cũng không biết mình còn sống hay không".
Sau khi ra mắt tại Hà Nội 2 tháng trước, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo sẽ gia nhập thị trường TP.HCM từ 10/8, trong đó sẽ có sản phẩm xe ôm công nghệ.
Làm thêm, tự kinh doanh hoặc thử vận may bằng cách tham gia các chương trình trúng thưởng, có muôn vàn cách để người trẻ đón hè vừa tràn năng lượng, vừa không lo thiếu “đạn dược”.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho rằng khoản nợ công ty này đang gửi công văn xin Nhà nước trả chậm gốc, miễn lãi phát sinh là của các công ty con đã giải thể.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Sinh viên thời nay ăn gì, uống gì, làm gì đều có thể trở thành "tội đồ" trên mạng xã hội. Họ làm sai hay cư dân mạng "văn" nào cũng nói được?
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Ứng dụng xe ôm công nghệ "sinh sau đẻ muộn" của Mai Linh khá tương đồng với Uber, Grab về giá cả, chất lượng dịch vụ, riêng thời gian chờ xe có phần khá hơn UberMoto.
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Doanh nghiệp taxi này đã ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Mai Linh tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu xe ôm công nghệ nào hiện nay.
Không chỉ bầu Đức, Quốc Cường phải chật vật để tái cơ cấu doanh nghiệp, đại gia "vua cá tra", taxi Mai Linh, Vinasun… cũng đang phải tự cứu mình trước nhiều khó khăn.
Nếu không có doanh thu đột biến từ hoạt động thanh lý xe cũ, Mai Linh Miền Bắc đã phải báo lỗ ròng trong quý III.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.