‘Bộ KH&ĐT cần thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh mới’
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định nhiệm vụ chính của Bộ KH&ĐT là xây dựng cơ chế, chính sách để vận hành nền kinh tế. Bộ cần thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh mới.
126 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định nhiệm vụ chính của Bộ KH&ĐT là xây dựng cơ chế, chính sách để vận hành nền kinh tế. Bộ cần thúc đẩy phát triển các mô hình kinh doanh mới.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Phó thủ tướng cho biết hiện nay có tình trạng doanh nghiệp núp bóng FDI để thực hiện hành vi làm giả xuất xứ Việt Nam. Ông yêu cầu các cơ quan không khoan nhượng với việc này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Văn phòng Chính phủ ghi chép, tổng hợp đầy đủ các ý kiến từ địa phương, tránh để tình trạng chỉ nghe mà không có câu trả lời.
Trước lãnh đạo 63 địa phương cùng các bộ ngành, Thủ tướng nhắc nhở về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức và yêu cầu chấn chỉnh.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Đào Quang Trường làm tân Tổng giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam kể từ ngày 7/6.
Trong báo cáo nợ công gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết trong năm 2018 đã trả nợ trong nước và nước ngoài số tiền 250.000 tỷ đồng, trong đó trả nợ lãi là 113.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
Ngoài những sai phạm trong điều chỉnh quy mô và thiết kế, dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng bị Kiểm toán Nhà nước chỉ ra những hạn chế trong giải ngân và sử dụng vốn ODA.
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét việc điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án đường sắt đô thị TP.HCM ở tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, nhưng nhiều vướng mắc về thủ tục, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu.
Bộ Y tế được giao 32.000 tỷ đồng để làm nhiều bệnh viện, nhưng việc giải ngân vốn, hoàn thành dự án quá chậm.
Phía Nhật Bản hy vọng có thể giải quyết được sớm khoản chậm thanh toán 270 triệu yên tại dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (tính đến cuối tháng 3/2018).
Bộ GTVT sẽ báo cáo Chính phủ tiến độ của hai dự án đường sắt đô thị TP.HCM trước khi trình Quốc hội vào tháng 5.
UBND TP.HCM cho rằng nếu không giải quyết dứt điểm các khó khăn, sự đình trệ của dự án metro Sài Gòn sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể ngưng thi công trên công trường.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.