Sedan sẽ gặp đầy thử thách trên thị trường xe Việt
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
683 kết quả phù hợp
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
Những tân binh nhập khẩu vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam đều hiện rơi vào cảnh khan hàng, không chắc chắn sẽ về kịp trước Tết.
Với phát súng khởi đầu của Mazda CX-5, loạt xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng liên tục được áp dụng giảm giá nhằm cạnh tranh doanh số dịp cuối năm.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Theo báo cáo từ các đơn vị VAMA và TC Group, toàn thị trường ghi nhận 29.547 ôtô con được bán ra. Con số này tăng 15% so với tháng trước.
Tháng 12 luôn là thời gian cao điểm nhất của thị trường ôtô trong nước. Tuy vậy, những ngày qua, không khí mua sắm tại các showroom vẫn chưa sôi động như kỳ vọng.
Hàng loạt thương hiệu triển khai các ưu đãi giảm giá, tặng quà... trong dịp cuối năm nhằm đẩy mạnh doanh số trước khi bước sang năm 2024.
Nền kinh tế suy giảm kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới khiến thị trường ôtô trong nước diễn biến không mấy khả quan, tuy nhiên vẫn có những điểm sáng đáng chú ý.
Nhờ tăng trưởng gấp ba doanh số, Toyota Vios đã quay trở lại nhóm đầu danh sách ôtô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Kia Sportage đã được đánh giá là đối thủ nặng ký của nhiều mẫu xe phân khúc C-SUV với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn vượt trội.
Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson hay Honda CR-V đều được duy trì mức khuyến mại sâu từ hãng, cộng dồn với chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ.
Khi chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ cho ôtô lắp ráp chính thức được triển khai, các đại lý đã có động thái điều chỉnh chương trình ưu đãi.
Bỏ lỡ cơ hội hưởng “ưu đãi kép”, không ít khách hàng Việt tỏ ra tiếc nuối và cho rằng đã mua ôtô không đúng thời điểm.
Từ 1/7, ngoài lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước được giảm 50%, nhiều khoản phí, lệ phí cũng được giảm tương tự so với quy định hiện hành.
Biển số ôtô bắt đầu được đưa ra đấu giá, phí trước bạ đối với ôtô lắp ráp trong nước được giảm 50%, tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu/tháng... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.
Khác với năm trước, lượng khách tìm mua xe cận tháng Ngâu đã giảm mạnh khiến nhiều đại lý và hãng xe loay hoay tìm biện pháp nhằm thúc đẩy doanh số.
Với ưu đãi đã công bố kết hợp chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ 1/7, khách mua ôtô của Thaco Auto từ tháng 6 và xuất hóa đơn, đăng ký mới từ tháng 7 sẽ được hưởng ưu đãi kép.