Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
851 kết quả phù hợp
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
FIFA World Cup 2022 đặt ra thách thức lớn cho khâu tổ chức và quản lý người hâm mộ của chính phủ Qatar.
Để tránh ùn tắc giao thông ở tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị rà soát phương án tổ chức giao thông, sớm triển khai đầy đủ làn ETC ở các trạm thu phí.
Để tránh tình trạng ùn ứ giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này, các đơn vị chức năng sẽ tính toán bố trí thêm làn thu phí tự động không dừng.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Ngoài cầu Nhơn Trạch vừa khởi công, dự án cầu Phước Khánh và Cát Lái cũng được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân TP.HCM và Đồng Nai.
Dự án thành phần 1A thuộc vành đai 3 TP.HCM với 2 hạng mục chính được khởi công sáng 24/9 tại đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Nhiều đơn vị chọn nghỉ Tết dài ngày, và nghỉ sớm, để tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động có thời gian bên gia đình, đặc biệt người quê xa.
Ngoài hai tuyến xe buýt kết nối Tân Sơn Nhất là 152 và 721 (đi TP Vũng Tàu), tuyến 109 vừa được khôi phục để phục vụ khách từ sân bay vào trung tâm TP.HCM và ngược lại.
Kể từ khi chỉ có thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn liên tục bị ùn xe kéo dài.
Việc áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn giúp các phương tiện tiết kiệm thời gian khi qua trạm, góp phần giảm ùn tắc tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dịp lễ.
Sở hữu hơn 13 triệu khách hàng, ứng dụng của Ngân hàng MB liên tục đưa ra nhiều tính năng mới, mà gần nhất là tích hợp VETC giúp các tài xế nạp tiền miễn phí, nhanh chóng.
Bộ GTVT đề nghị TP.HCM cùng các địa phương nghiên cứu phương án đầu tư, mở rộng 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, để giảm tình trạng ùn tắc lâu nay.
Có chặng, giá vé lên đến 10 triệu đồng. Khách hàng không còn nhiều lựa chọn ở hạng vé phổ thông nên phải mua vé hạng thương gia.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Sở GTVT cho rằng Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong không nên tạm ngưng thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường mà cần xử lý những tồn tại và tiếp tục thu phí.