Những việc TP.HCM cần làm khi cấm xe khách vào nội đô
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.
851 kết quả phù hợp
Tán thành việc kiểm soát ùn tắc, chuyên gia cho rằng TP.HCM cần lên kịch bản kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khi định hướng cấm xe khách vào nội đô.
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
Bảo mẫu cho đà điểu, câu xe đạp, ngựa vằn điều tiết giao thông, hành khách chuyên nghiệp là một số công việc kỳ lạ ở nhiều quốc gia mà không phải ai cũng biết.
Một số làn thu phí không dừng (ETC) ở trạm thu phí An Sương - An Lạc phải mở thêm làn thu tiền mặt để các phương tiện lưu thông thuận tiện.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Vấn đề bát nháo ở Tân Sơn Nhất thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí nhưng Cảng vụ hàng không miền Nam đã “né” buổi họp báo chiều 28/7.
Sau khi nhắc nhở rồi tranh cãi với nhóm khách để xe đạp công cộng trên vỉa hè công viên Bến Bạch Đằng, nam bảo vệ có hành vi ném xe đạp xuống đường.
Việc dán thẻ ETC cho ôtô cần được đẩy nhanh trong bối cảnh nhiều tuyến cao tốc sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8.
Từ 1/8, tất cả tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng (ETC), vậy chủ phương tiện muốn dán thẻ ETC miễn phí phải làm như thế nào?
Với quy mô hơn 10 triệu dân, mức độ tắc nghẽn tại TP.HCM vẫn được đánh giá nghiêm trọng so với các đô thị lớn trên thế giới, gây lãng phí 6 tỷ USD mỗi năm.
UBND TP.HCM có quyết định bổ sung 12 tuyến xe buýt mới, trong đó có 4 tuyến buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao và 4 tuyến liên tỉnh.
Bên cạnh băn khoăn về chậm thực hiện quy hoạch vùng, ô nhiễm môi trường, người dân Hà Nội quan tâm đến việc lựa chọn, giới thiệu và kiện toàn chủ tịch UBND thành phố.
Các khu đô thị vệ tinh có chất lượng sống được nâng cao, giá nhà tăng, cơ sở hạ tầng phát triển là những lý do thu hút người trẻ tìm đến an cư lạc nghiệp.
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu thiết kế làn dành riêng cho người đi xe đạp để đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.
Đường vành đai 3 TP.HCM và vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội sẽ được triển khai ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức vốn hơn 160.000 tỷ cho 2 dự án.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ giải trình trước Quốc hội về kết quả xử lý bất cập tồn tại nhiều năm qua tại các trạm thu phí BOT giao thông.
VEC đã chọn được nhà thầu đầu tư và vận hành hệ thống thu phí tự động trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, đảm bảo xong trong tháng 7 tới.
Trên thực tế, nhiều lái xe dù biết mức phạt đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn cao, song vẫn tái phạm bởi thói quen khó bỏ về bia, rượu và nhất là tâm lý dễ dãi, coi thường pháp luật.
Gặp nhiều khó khăn khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân trong lúc giá xăng đạt đỉnh gần 30.000 đồng/lít, nhiều người đã chuyển hướng di chuyển bằng xe buýt để tiết kiệm.
Nút giao liên thông giữa đường vành đai 3 có vai trò kết nối các trục cao tốc hướng tâm, liên kết vùng qua trục chính đô thị có nhu cầu vận tải lớn.