Ra sân golf chỉ để chụp ảnh sống ảo ở Hàn Quốc
Không có điều kiện tài chính dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn đầu tư số tiền lớn cho trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.
509 kết quả phù hợp
Ra sân golf chỉ để chụp ảnh sống ảo ở Hàn Quốc
Không có điều kiện tài chính dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn đầu tư số tiền lớn cho trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.
Vì sao giới trẻ Hàn Quốc ngày càng coi trọng vật chất
Các chính sách kế hoạch hóa kéo dài hàng thập kỷ, giá nhà tăng cao, môi trường làm việc quá sức và siêu cạnh tranh là những nguyên nhân gây nên điều này.
Cuộc chiến lấy lòng khách hàng trẻ ở Hàn Quốc
Dù tài chính không quá dư dả, nhiều người trẻ xứ củ sâm vẫn không ngại chi số tiền lớn mua đồ hiệu trong đại dịch, thu hút sự cạnh tranh của các nhà cung cấp.
Một ngày đi ăn cưới thuê ở Hàn Quốc
Dù tiền công không cao, chỉ xấp xỉ mức lương tối thiểu theo giờ, ăn cưới thuê vẫn là công việc hấp dẫn với giới trẻ Hàn vì có thể làm thêm cuối tuần, được ăn tiệc miễn phí.
Người trẻ Hàn Quốc khó làm giàu
Đại dịch Covid-19 càng là lý do để những người thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình tại Hàn Quốc khó bước lên nấc thang mới trong xã hội.
Nhiều phụ nữ Hàn phải nghỉ việc sau khi kết hôn
Hơn 1/6 phụ nữ sau khi lấy chồng ở xứ sở kim chi phải nghỉ việc trong năm nay. Phần lớn lý do khiến họ làm vậy là vì bận rộn việc nuôi con và chăm sóc gia đình.
Giới trẻ Hàn Quốc thích tiệc tại gia hơn đi bar hậu Covid-19
Riêng tư, thoải mái và không phải lo ngại các quy định nghiêm ngặt như ở quán bar, nhà hàng, nhiều người trẻ xứ củ sâm chọn quay lại với các bữa tiệc tổ chức tại nhà.
Lý do loạt nghệ sĩ Hàn bị cấm xuất hiện trên truyền hình
Hàn Quốc có quy tắc nghiêm ngặt với những nghệ sĩ và sản phẩm xuất hiện trên truyền hình. Những bài hát có ca từ nhạy cảm đều bị cấm phát sóng.
Giới trẻ Hàn không còn mặn mà với các chaebol, tập đoàn lớn
Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc ứng tuyển vào các công ty khởi nghiệp vì văn hóa làm việc thoải mái, mức thưởng cao và được tự do thể hiện bản thân.
Ăn kiêng khắc nghiệt chỉ để chụp ảnh khoe Instagram
Chi hàng triệu won để tập thể hình và chụp ảnh cơ thể, nhiều người trẻ Hàn Quốc hối hận khi phải gánh chịu các vấn đề sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
Tham vọng 'đế chế giải trí' toàn cầu của Hàn Quốc
Điện ảnh và âm nhạc Hàn Quốc là một phần không thể thiếu của nhiều thế hệ giới trẻ châu Á. Đối với người Hàn, điều này là chưa đủ. Họ muốn tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc đang tìm cách kiếm cho cha mẹ một người bạn tâm đầu ý hợp qua ứng dụng hẹn hò với hy vọng giảm bớt sự cô đơn của họ trong xã hội phát triển nhanh chóng.
Hàn Quốc lo sợ dịch bệnh lây lan trong dịp Halloween
Giới trẻ và người nước ngoài bị nhấn mạnh là nhóm dễ làm các ca nhiễm mới tăng trở lại vào dịp Halloween tại Hàn Quốc. Hành động này vấp phải chỉ trích là phân biệt đối xử.
Nhiều người trẻ ở Hàn không thích cuộc sống bình thường mới
Trong khi nhiều người mong quay lại nhịp sống trước dịch, một số lao động trẻ chán nản khi phải dừng làm việc tại nhà, dự các buổi tiệc công ty.
Cử nhân ở Hàn Quốc làm công nhân, dọn dẹp
5h, Kim Ye-ji (32 tuổi) đến một văn phòng để quét dọn. Khi mọi người còn bận suy nghĩ buổi trưa ăn gì, cô đã hoàn thành việc lau chùi ở một khu phức hợp, bệnh viện khác.
Người trẻ Hàn Quốc: 'Cuộc sống của tôi chẳng khác gì phim Squid Game'
Đối mặt khủng hoảng nợ nần, khó có khả năng mua nhà và công việc bế tắc, nhiều người trẻ Hàn Quốc cảm thấy cuộc đời mình tương đồng với nội dung bộ phim sinh tồn nổi tiếng.
Người trẻ Hàn dốc tiền sắm đồ hiệu vì không mua nổi nhà
Khi việc tiết kiệm để mua nhà trở nên vô nghĩa, giới trẻ xứ kim chi đổ tiền vào túi Chanel và giày Gucci. Điều này cũng kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường đồ hiệu giả.
Từ 'Squid Game' nhìn thấy cuộc sống ngập trong đống nợ của người Hàn
"Sau khi trở ra, tôi mới thấy lời họ nói đều đúng. Địa ngục ngoài xã hội đáng sợ hơn nhiều", nhân vật Oh Il Nam nói với Sung Gi Hun trong tập 2 "Squid Game".
Vạch xuất phát nới rộng khoảng cách giàu nghèo ở Hàn Quốc
Khoảng cách giàu nghèo trong những người trẻ ở xứ củ sâm ngày càng gia tăng song không phải do thu nhập mà phần lớn bắt nguồn từ nền tảng kinh tế gia đình, theo Korea Herald.
'Bao nhiêu người sẽ chơi Squid Game nếu nó diễn ra ngoài đời thực?'
"Squid Game" được xem là tác phẩm xuất khẩu văn hóa mới nhất của Hàn Quốc, thu hút khán giả toàn cầu bằng cách khai thác cảm xúc sâu sắc về sự bất bình đẳng và cơ hội ở nước này.