Có mặt tại 3.841 rạp Bắc Mỹ từ 18/1, Glass mang về 40,6 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Tính cả số tiền bán vé từ các suất chiếu sớm, tác phẩm của đạo diễn M. Night Shyamalan chào sân với thành tích 47,1 triệu USD nội địa.
Glass là bộ phim công chiếu vào tuần lễ tưởng nhớ mục sư Martin Luther King có mở màn cao thứ ba lịch sử phòng vé nội địa, chỉ sau American Sniper (107,2 triệu USD) và Ride Along (48,6 triệu USD).
Glass thu gần 100 triệu USD toàn cầu chỉ sau ba ngày trình chiếu. Ảnh: Universal, Disney. |
Bộ phim còn gặt hái ước tính 48,5 triệu USD khác từ các thị trường quốc tế. Đây là kết quả tuyệt vời đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ khoảng 23 triệu USD.
Glass vốn được sản xuất bởi xưởng Blumhouse và hãng Blinding Edge Pictures. Universal phát hành bộ phim tại Bắc Mỹ, còn Disney giữ quyền trình chiếu tác phẩm ở các thị trường quốc tế.
Mặc dù có khởi đầu tương đối mỹ mãn, Glass vẫn làm giới quan sát cảm thấy thất vọng. Họ từng cho rằng phim phải mở màn ở mức ít nhất 60 triệu USD nội địa bởi phần hậu truyện của Split (2017) và Unbreakable (2000) vấp phải những đánh giá hà khắc từ báo giới.
Theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, chỉ 35% các bài phê bình là tích cực. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả đại chúng chấm Glass điểm B. Đây là mức khá tốt nếu so với các bộ phim trước đây của đạo diễn M. Night Shyamalan.
Trong quá khứ, The Sixth Sense nhận điểm A-, Split có điểm B+, Unbreakable, The Last Airbender và The Village cùng chỉ có điểm C, và tệ nhất là The Happening bị chấm điểm D.
Chuyện phim của Glass bắt đầu ngay sau những sự kiện trong Split (2017). Ba “quái nhân” Elijah (Samuel L. Jackson), David Dunn (Bruce Willis) và Kevin (James McAvoy) bị đưa đến viện tâm thần của bác sĩ Ellie (Sarah Paulson). Nữ bác sĩ không tin rằng họ có siêu năng lực và cố gắng thuyết phục họ về điều đó.
The Upside tiếp tục phong độ ấn tượng với 15,7 triệu USD từ 3.320 rạp, tức chỉ giảm 23% so với tuần trước. Phiên bản làm lại của Intouchables (2011) đã thu về gần 44 triệu USD sau 10 ngày phát hành tại thị trường Bắc Mỹ.
Gây ngạc nhiên lớn nhất tại các phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua là Dragon Ball Super: Broly - tác phẩm điện ảnh thứ 20 của thương hiệu hoạt hình 7 viên ngọc rồng. Công chiếu vào thứ Tư với 7 triệu USD, Broly kết thúc ba ngày cuối tuần qua với 10,7 triệu USD từ 467 rạp và chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Dragon Ball Super: Broly được khán giả Bắc Mỹ đặc biệt quan tâm. Ảnh: Outnow. |
Trung bình doanh thu mỗi rạp của bộ phim là 22.821 USD, vượt xa Glass (10.567 USD) và The Upside (4.720 USD). Đây là kết quả làm giới quan sát rất ngạc nhiên bởi thị trường Bắc Mỹ thường không mấy mặn mà với những tác phẩm anime đến từ Nhật Bản.
Sau 5 ngày đầu phát hành, tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của Dragon Ball Super: Broly đạt hơn 21 triệu USD, tức gần gấp đôi tổng thu toàn thời gian phát hành của tác phẩm live-action tai tiếng Dragonball: Evolution (9,4 triệu USD).
Cuối tuần này, dường như Glass sẽ tiếp tục giữ ngôi vương bởi tác phẩm chỉ phải đối đầu với hai “tân binh” kém tên tuổi: phim giả tưởng The Kid Who Would be King (3.400 rạp), và phim giật gân Serenity (2.500 rạp) của Matthew McConaughey.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 18/1 tới 20/1:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (Mới). Glass: 40,6 triệu USD
2 (1). The Upside: 15,7 triệu USD
3 (Mới). Dragon Ball Super: Broly: 10,7 triệu USD
4 (2). Aquaman: 10,3 triệu USD
5 (4). Spider-Man: Into The Spider-Verse: 7,3 triệu USD
6 (3). A Dog's Way Home: 7,1 triệu USD
7 (5). Escape Room: 5,3 triệu USD
8 (6). Mary Poppins Returns: 5,2 triệu USD
9 (7). Bumblebee: 4,66 triệu USD
10 (8). On the Basis of Sex: 3,97 triệu USD