Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Glee’ mùa thứ năm bị cắt giảm hai tập phim

Phải chăng đấy chính là dấu hiệu cho thấy “Glee” đang mất dần đi sức hấp dẫn đối với khán giả?

Loạt phim truyền hình thể loại ca vũ nhạc nổi tiếng của hãng FOX đã có ba tháng đầu năm không suôn sẻ khi tỷ lệ rating tuột dốc thê thảm. Dường như, thời cực thịnh và khả năng thống trị của các bản cover của Glee đã qua và thậm chí còn ngày càng phai mờ một cách chóng vánh, nhất là kể từ sau cái chết của nam diễn viên chính Cory Monteith.

Glee đã mất dần đi sự hấp dẫn khi bước sang mùa thứ năm.

Trước mức rating thấp kỷ lục, hãng FOX đã quyết định cắt bỏ hai tập phim của mùa thứ năm, từ 22 xuống còn 20 tập. Quyết định được đưa ra ngay sau khi Glee cán mốc 100 tập và toàn bộ nội dung phim được chuyển sang bối cảnh tại New York. Đây có thể cũng là hệ quả từ việc giai đoạn sản xuất đầu mùa thứ năm bị gián đoạn. Nhiều khả năng, mùa thứ 6 của Glee sẽ phải tăng số lượng tập phim lên thành 24 tập để bù đắp vào sự thiếu hụt này.

Sự ra đi bất ngờ của Cory Monteith gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch sản xuất của loạt phim.
Sự ra đi bất ngờ của Cory Monteith từng gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch sản xuất của loạt phim.

Dù vậy, giám đốc điều hành Joo Earley của FOX khi chia sẻ với tờ Hollywood Reporter lạc quan cho rằng Glee vẫn đang là một cỗ máy kiếm tiền đắc lực và là con bài chủ chốt trên sóng truyền hình của hãng. Trên thực tế, mùa thứ năm của Glee hiện chỉ đạt con số khán giả trung bình 6,8 triệu lượt, trong khi mùa đầu tiên từng thu hút được trung bình 11 triệu lượt.

Glee mùa thứ năm dự kiến sẽ kết thúc trong trung tuần tháng Năm tới. Bản thân tác giả Ryan Murphy cũng cho biết Glee mùa thứ sáu sẽ đánh dấu sự kết thúc của toàn bộ loạt phim. 

Hoài Thu

Ảnh: EW

Bạn có thể quan tâm