Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GM công bố đợt triệu hồi thứ 6 trong vòng một tháng ở Mỹ

Khoảng 172.000 chiếc Chevrolet Cruze và 490.000 xe bán tải và SUV vừa được GM công bố triệu hồi vì lỗi rò rỉ dầu hộp số và lỗi ở trục bánh trước.

General Motors vừa ra thông báo triệu hồi 490.000 chiếc pick-up và SUV mới cùng 172.000 Chevrolet Cruze. Đây là đợt triệu hồi thứ 6 trong vòng một tháng nay của GM. Các mẫu xe liên quan cụ thể bao gồm Chevy Silverado 2014, GMC Sierra 1500, Chevy Tahoe, Suburban, GMC Yukon và Yukon XL. Lỗi triệu hồi rò rỉ dầu hộp số có thể gây cháy xe.

GM cho biết hộp dầu làm mát không được siết chặt có thể gây rò rỉ dầu trên bề mặt nóng và gây cháy xe. Hãng xe Mỹ ghi nhận 3 trường hợp bị nạn nhưng chưa có thương vong về người. Những xe bị lỗi xe được triệu hồi và sửa chữa miễn phí tại các đại lý.

Bên cạnh các mẫu xe bán tải, SUV, GM còn triệu hồi một số mẫu xe Chevrolet Cruze 2013/2014 với động cơ xăng tăng áp 1.4 lít để thay thế bán trục trước bên phải có thể gãy hoặc tách rời mà không cảnh báo trong quá trình lái. Cụ thể, khi đang vận hành, phương tiện có thể mất khả năng truyền lực từ động cơ tới bánh xe khiến xe trôi tự do. Tình huống này dễ xảy ra khi đỗ xe và có thể gây va chạm hoặc tai nạn cho người đi đường. Tuy nhiên, GM khẳng định vô-lăng và hệ thống phanh không ảnh hưởng.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm