Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GM Việt Nam thay tướng trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm

Ông Wail A. Farghaly vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc GM Việt Nam, thay thế cho vị chủ tịch cũ Gaurav Gupta.

Chiều 2/7, GM Việt Nam phát đi thông báo Chủ tịch General Motors (GM) Đông Nam Á chính thức bổ nhiệm ông Wail A. Farghaly vào vị trí Tổng Giám đốc của công ty có trụ sở ở Hà Nội. Ông Farghaly thay thế cho vị Chủ tịch cũ Gaurav Gupta - người chuyển sang vị trí tương đồng của GM ở Indonesia.

Ông Wail A. Farghaly - Tân Tổng giám đốc của GM Việt Nam. Ảnh: GM.

Bất chấp việc người đứng đầu GM Đông Nam Á dành những lời có cánh cho cựu Tổng giám đốc GM Việt Nam, các sản phẩm ôtô du lịch Chevrolet dưới thời Gaurav Gupta bán khá chậm ở Việt Nam. Một số dòng sản phẩm trước kia khá ăn khách như Captiva bỗng nhanh chóng tụt dốc. Dù có nhiều cải tiến nhưng giá bán khá cao (khoảng 950 triệu đồng) nên doanh số của Captiva sụt giảm nghiêm trọng và bị các đối thủ bỏ xa. Trong nhiều tháng, số xe Captiva đến tay người tiêu dùng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ở các phân khúc còn lại, bất cứ dòng sản phẩm nào của GM Việt Nam cũng thua xa đối thủ. Mẫu xe nhỏ Spark dù giá rẻ hơn nhưng doanh số chỉ bằng nửa so với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Chevrolet Cruze không thể địch nổi với các mẫu sedan tầm giá khoảng 600 triệu đồng như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

Tân Tổng giám đốc của GM Việt Nam được kỳ vọng vực dậy nhiều dòng sản phẩm ăn khách của hãng. Ảnh: Hân Nguyễn.

Sớm trình làng tất cả các phiên bản của dòng xe bán tải Chevrolet Colorado trong năm 2015, tuy nhiên, trong khi doanh số chỉ đạt hàng chục thì các đối thủ như Ford Ranger hay Mazda BT-50 tính bằng hàng trăm. Một số tháng, doanh số Ranger gấp khoảng 20 lần mẫu pick-up của Chevrolet.

Tân Tổng giám đốc của GM Việt Nam, ông Farghaly sẽ chính thức bắt tay vào công việc kể từ tháng 8/2015. Vị CEO này được kỳ vọng sẽ vực dậy các sản phẩm thương hiệu Chevrolet ở Việt Nam.

Chevrolet Cruze 2016 thay đổi từ trong ra ngoài

Mẫu sedan mới của hãng xe Mỹ thay đổi rất nhiều từ kiểu dáng cho đến công nghệ động cơ, hứa hẹn mang lại sức cạnh tranh cao hơn với các đối thủ cùng phân khúc.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm