Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Góc nhìn gia đình trong phim Nhật

Gia đình là những người có cùng huyết thống hay là những người sinh sống cùng nhau? Câu hỏi đó được trả lời một cách thú vị trong bộ phim truyền hình Nhật "Câu chuyện Marumo".


Bộ phim là một câu chuyện về tình cảm gia đình được thể hiện một cách vui vẻ nhưng không kém phần sâu sắc. Takagi Marumo là một chàng trai độc thân, bận rộn, lại rất luộm thuộm quyết định nhận nuôi hai đứa trẻ mồ côi.

Hãy trân trọng tình bạn

Takagi và Sasakura là bạn thân từ thời phổ thông. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn làm họ ít quan tâm đến nhau. Marumo chỉ phát hiện được tình bạn với Sasakura quan trọng thế nào khi người bạn thân qua đời.

Tagaki Marumo quyết định nhận nuôi hai đứa con của Sasakura.

Chính sự kiện này trở thành bước ngoặt trong cuộc đời chàng Takagi Marumo. Anh quyết định nhận nuôi hai đứa con của Sasakura. Cuộc sống của hai đứa bé đang được sự chăm sóc ân cần của cha thì nay phải sống với một người xa lạ. Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười liên tiếp xảy ra. Marumo một mặt phải giữ bí mật với công ty và cô bạn gái đang hẹn hò của anh; một mặt phải chăm sóc hai đứa trẻ. Những nhu cầu về ăn ở, về cuộc sống tinh thần của hai đứa trẻ đối với một người độc thân bận rộn như Marumo quả thật là rất nan giải...

Nhưng anh vẫn vượt qua tất cả để hoàn thành tâm nguyện của người bạn thân: không để cho hai đứa trẻ phải chia lìa.

Tình cảm chân thành giữa 2 chị em

Sasakura Kaoru và Sasakura Tomoki là hai chị em sinh đôi. Sinh ra và sống bên nhau rất hạnh phúc cho đến khi tai nạn ập đến cướp đi người cha. Định mệnh dường như muốn chia cắt cả hai khi người thân của các em không để các em chung sống.

Tomoki và Kaoru sẽ phải làm gì để có thể đoàn tụ cùng nhau như di nguyện của người cha? Làm sao để hai em gặp được anh chàng hậu đậu Marumo? Mong ước mãi mãi không chia lìa nhau của hai bé liệu có trở thành hiện thực vẫn là một ẩn số.

“Chúng cháu không muốn bị chia lìa, cháu muốn được ở cùng Tomoki” – Kaoru khóc thét lên khi bị buộc phải rời xa Tomoki.

Tình cảm gia đình

Cuộc sống của ba người xa lạ dưới một mái nhà có lúc tưởng chừng như không thể duy trì được, nhưng sợi dây tình cảm vô hình dần dần được hình thành bởi sự quan tâm, ân cần mà họ dành cho nhau mỗi ngày.

Marumo thực sự quan tâm đến Kaoru và Tomoki.

Gia đình không chỉ là những người có cùng huyết thống, mà gia đình còn là những người cùng sống chung và quan tâm chân thành lẫn nhau. Nếu như lúc đầu vì việc để cho hai đứa trẻ không bị chia cắt nên Marumo chấp nhận nuôi chúng, thì nay anh cảm thấy không thể sống thiếu hai đứa trẻ này.

Sợi dây số phận đã kết nối những con người xa lạ lại với nhau.

Đối với hai đứa trẻ, chú Marumo tuy chưa hiểu gì về chúng nhưng không biết từ lúc nào Marumo đã trở nên thân thiết và là chỗ dựa an toàn của cả hai.

Phía sau tiếng cười sảng khoái chúng ta lại ngộ ra rằng ở đâu những việc thiện, những điều tốt đẹp được nuôi dưỡng, vun đắp thì ở đó con người sẽ được hạnh phúc và bình an.

Phim Câu chuyện Marumo phát sóng trên HTVC Phim lúc 19h hàng ngày từ 3/3.

Tư liệu: Phim Nhật

Chuyen hau cung trong phim Nhat Ban hinh anh

Chuyện hậu cung trong phim Nhật Bản

0

Hậu cung, từ bao đời nay, luôn là nơi âm ỉ bao cuộc chiến, nơi dang dở bao chuyện tình, tràn ngập sự uy quyền, thủ đoạn, tất cả sẽ được thể hiện trong bộ phim cùng tên của Nhật Bản

Bạn có thể quan tâm