Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý cách quản lý chi tiêu cho giới trẻ

Kiếm nhiều tiền và chi tiêu đồng tiền hợp lý là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Vậy làm thế nào để có biện pháp quản lý tài chính hiệu quả?

Quản lý tài chính là kỹ năng sống không thể thiếu của các công dân hiện đại.

Tận dụng smartphone và thẻ ngân hàng

Trước đây, nhiều người ưa chuộng tiền mặt hơn thẻ vì cho rằng sử dụng tiền giấy giúp kiểm soát chi tiêu hiệu quả hơn. Theo thời gian, quan niệm này cũng dần thay đổi. Thay vì mang theo lượng lớn tiền mặt trong người - hình thức rắc rối và tương đối kém an toàn, một số người tận dụng công nghệ hiện đại để biến mình thành “bậc thầy thu chi”. Smartphone và thẻ ngân hàng dần trở thành phương án thay thế an toàn, gọn nhẹ và hiệu quả.

goi y cach quan ly chi tieu cho gioi tre anh 1
Ứng dụng công nghệ tiên tiến để quản lý chi tiêu hiệu quả.

Kiểm soát thu chi bằng ứng dụng

Thay cho phương pháp ghi chép sổ tay truyền thống, tại sao không tận dụng công nghệ để lưu lại lịch sử thanh toán? Thẻ ngân hàng tích hợp mobile banking hay ứng dụng điện thoại trở thành xu hướng tất yếu. Thử tưởng tượng, mỗi lần bạn quẹt thẻ hay “vung tay” mua sắm quá đà đều được ghi nhận cụ thể, chi tiết. Đây có thể là “lời nhắc nhở” để tránh tình trạng tiêu dùng quá mức những lần sau.

Một lợi ích khác của việc liên kết thẻ ngân hàng với ứng dụng điện thoại, đó là tính năng khoá thẻ bằng app trên smartphone nhằm bảo toàn tài sản cá nhân trong trường hợp xảy ra rủi ro như mất thẻ.

goi y cach quan ly chi tieu cho gioi tre anh 2
Vấn đề quản lý tài chính khá đau đầu nhưng vẫn có thể giải quyết dễ dàng.

Tạo sổ tiết kiệm online

Nhiều bạn trẻ phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi khó nhằn mỗi khi nhận lương: “Mỗi tháng phải để dành bao nhiêu tiền?”, “Tháng này mình có nên mua thêm quần áo mới?”, “Mỗi năm mình đủ tiền đi du lịch mấy lần?”, “Trên tình hình hiện tại thì năm bao nhiêu sẽ có nhà riêng?”…

Mỗi người đều có rất nhiều mục đích để dành khác nhau, đó cũng là lý do ngân hàng mở ra loạt lựa chọn như sổ tiết kiệm, cho vay, đầu tư, mua bảo hiểm… Tuy vậy, nếu mỗi lần muốn dùng dịch vụ lại phải đến chi nhánh, điểm giao dịch sẽ rất phiền phức. Đối với nhóm công nhân viên chức, xin nghỉ một vài tiếng để chạy ra ngân hàng lại càng bất tiện.

Giải pháp hiệu quả trong trường hợp này là mobile banking, hay còn được biết đến với tên gọi “Ngân hàng số”. Theo đó, người dùng có thể gửi tiết kiệm định kỳ theo mục tiêu, tiết kiệm có kỳ hạn nhận lãi suất cao qua ứng dụng. Một trong những đơn vị đi đầu trong xu hướng này là Timo của VPBank.

Không dừng lại ở đó, Timo còn đem đến nhiều tiện ích như giao dịch 24/7, quản lý tài chính chủ động, thanh toán hoá đơn dễ dàng, gửi tiền bằng email, chia hóa đơn ăn uống và gửi nhắc nhở trả tiền cho bạn bè. Tất cả giao dịch trên đều miễn phí, nhờ ứng dụng công nghệ cao nên cắt giảm chi phí nhân lực của ngân hàng.

goi y cach quan ly chi tieu cho gioi tre anh 3

Giới trẻ Đà Nẵng có thể chọn Timo làm "trợ lý tài chính" đắc lực với 2 bước đơn giản:

1. Đăng ký online tại đây

2. Đến Timo Đà Nẵng (43-45 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) để nhận thẻ cùng những phần quà hấp dẫn và thưởng thức cà phê miễn phí. Nhân viên hỗ trợ tư vấn cũng không tính phí dịch vụ.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm