Ngày 17/11, Grab Việt Nam khởi động chương trình “Có Grab kề vai - Đối tác an tâm hoạt động” nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế có hoàn cảnh khó khăn. 3.000 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, sữa, đường, nước… được đại diện thương hiệu trao tay các đối tác, tiếp thêm động lực để họ yên tâm hoạt động, phục vụ nhu cầu giao nhận hàng ngày của người dùng.
Grab “kề vai” cùng đối tác tài xếTừ sáng sớm, văn phòng đại diện Grab tại quận 10 (TP.HCM) đã chất đầy những phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, đường, sữa, bánh kẹo… Tất cả được phân chia và bọc lại cẩn thận, chờ trao tận tay các đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. |
Chiến dịch “Có Grab kề vai - Đối tác an tâm hoạt động” là một trong nhiều sáng kiến của Grab Việt Nam nhằm hỗ trợ đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và cửa hàng đang hoạt động trên nền tảng Grab. Trong hoạt động đầu tiên của chương trình này, Grab trao tặng 3.000 phần quà nhu yếu phẩm đến các đối tác tài xế hoạt động tích cực và có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM, Hà Nội. |
Tuân thủ 5K tại điểm nhận quàTại buổi trao quà, các tài xế tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo 5K như đeo khẩu trang, đứng giãn cách 2m, khử khuẩn và hạn chế tiếp xúc. Để đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch, Grab gửi tin nhắn trên ứng dụng thông báo về thời gian và địa điểm cụ thể cho từng đối tác tài xế, tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm. |
Các đối tác tài xế được yêu cầu cung cấp mã số hoạt động và rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận quà. Grab cũng bố trí một cửa đón và một lối ra khác để các đối tác giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn tại điểm tập trung. |
Món quà nhỏ, nguồn động viên lớnTrong suốt 4 tháng TP.HCM giãn cách xã hội, gia đình chú Nguyễn Bình (66 tuổi, quận Tân Bình) chịu áp lực kinh tế nặng nề. Bà xã ngày thường nhận may vá, buôn bán nhỏ vì dịch phải đóng cửa. Nguồn thu nhập duy nhất trong gia đình và tiền học cho hai con nhỏ trông chờ hoàn toàn vào những cuốc xe chở hàng của chú. Chú Bình chia sẻ: “Từ khi dịch bùng phát, ngày nào tôi cũng tất bật ra đường nhận cuốc xe chở hàng, nhưng thu nhập vẫn giảm gần một nửa so với ngày thường. Trước đây, tôi còn có thêm thu nhập từ những cuốc xe chở hành khách đi Bình Dương, Cần Thơ,… còn giờ chỉ có thể nhận chở hàng trong thành phố”. |
Nhận được tin nhắn của Grab tặng nhu yếu phẩm cho đối tác tài xế, chú Bình không khỏi vui mừng, xúc động. “Cả năm qua, các tài xế chịu nhiều vất vả vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Món quà từ Grab là niềm vui, nguồn động viên lớn đối với chúng tôi trong mùa dịch. Giờ tôi có thể mang phần quà này về tẩm bổ thêm cho các con ở nhà ăn học”, chú nói. |
Sẵn sàng nhường quà cho hoàn cảnh khó khăn hơnAnh Lê Văn Thành (26 tuổi, huyện Bình Chánh) gia nhập Grab từ năm 2018. Dịch Covid-19 ập đến không những khiến thu nhập bị ảnh hưởng, anh còn gặp cú sốc tâm lý khi trở thành F0, mất 2 tháng tự cách ly và điều trị tại nhà, sống hoàn toàn bằng nguồn thu nhập tích lũy bấy lâu nay. |
“Sau khi chính thức khỏi bệnh, tôi trở lại chạy Grab. Thu nhập chưa thể bằng lúc trước, trong khi xăng tăng giá, chi phí ăn uống cũng cao lên, vậy nên tôi thấy được an ủi phần nào khi nhận thông báo tặng quà từ Grab. Nhưng nếu ra đường gặp hoàn cảnh nào khó khăn hơn, tôi vẫn muốn san sẻ phần quà này để cùng nhau vượt qua dịch bệnh”, anh Thành cho hay. |
Được “kề vai sát cánh” suốt mùa dịchMay mắn hơn là trường hợp của chị Huỳnh Thị Phương Hà (46 tuổi, quận 12). Trong 4 tháng giãn cách xã hội, chị vẫn được hoạt động và nhận những cuốc xe giao nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm. Dù số lượng lớn người dân về quê khiến nhu cầu đặt xe hạn chế, thu nhập bị ảnh hưởng, chị Hà vẫn cảm thấy vui mừng khi không rơi vào tình trạng thất nghiệp như nhiều hoàn cảnh khó khăn khác. |
“Tôi rất hài lòng với cách Grab chăm sóc đối tác tài xế. Không chỉ nhận được quà hôm nay, trong mùa dịch, Grab còn tổ chức nhiều chương trình góp quà tặng đối tác. Các bác tài cũng thường xuyên giúp nhau, những ai đang hoạt động sẽ hỗ trợ mang nhu yếu phẩm đến tận nhà chia cho người khác”, chị Hà chia sẻ. |
Thấu hiểu và chia sẻ tình trạng thiếu lương thực trong mùa dịch bệnh, chiến dịch “Có Grab kề vai - Đối tác an tâm hoạt động” lần này hướng đến mục tiêu là nhóm đối tượng đối tác tài xế có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. |
Tuy giá trị vật chất không quá nhiều, những phần quà nhu yếu phẩm từ Grab lại có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Phần quà là lời động viên tích cực, giúp các đối tác cảm thấy ấm lòng, thêm lạc quan để tiếp tục công việc giao thương và phục vụ người dân. |
Bình luận