Giải bài toán đi chợ online trong thời dịch
Thời dịch, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong tình trạng đông người xếp hàng mua thực phẩm. Đi chợ online trở thành giải pháp hữu ích để giảm tải các kênh mua sắm trực tiếp.
2.299 kết quả phù hợp
Thời dịch, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong tình trạng đông người xếp hàng mua thực phẩm. Đi chợ online trở thành giải pháp hữu ích để giảm tải các kênh mua sắm trực tiếp.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, AEON Việt Nam cam kết nỗ lực cùng người tiêu dùng và Chính phủ vượt khó.
Đại dịch Covid-19 kéo dài không chỉ mang đến những điều tiêu cực. Nhìn từ khía cạnh khác, một thói quen mua sắm thông minh, tiết kiệm và an toàn đã dần được hình thành.
Trước tình trạng khó khăn về nguồn hàng, nhân lực và nhu cầu tiêu dùng tăng cao đột biến, hàng loạt dịch vụ đi chợ hộ, đi chợ online tại TP.HCM tiếp tục quá tải.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho nhóm shipper trong đợt tiêm chủng tới để đảm bảo giao nhận hàng hóa trong thành phố.
Đặt đồ ăn, thực phẩm online thời dịch sẽ thêm an toàn khi bạn ưu tiên chọn những món tốt cho sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho biết lượng shipper dịch vụ đi chợ hộ vẫn dồi dào, tuy nhiên gặp khó vì các điểm bán đối tác thiếu nguồn hàng trong khi lượng đơn tăng vọt.
Trong khi Beamin đóng cửa, Grab, Now cũng không có nhiều lựa chọn cho người dân đi chợ online trong ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.
Khi nhu cầu giao hàng và đồ ăn tăng vọt trong thời kỳ dịch Covid-19, gánh nặng đè lên các tài xế. Họ phải bán mạng làm việc và chịu rủi ro lây nhiễm Covid-19 cao.
Sau 0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 khiến lượng đơn hàng đi chợ hộ của một số ứng dụng tăng mạnh, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm.
Nhiều người ở trọ tại TP.HCM tranh thủ mua dụng cụ nấu ăn hoặc nhờ bạn bè lo giúp để đối mặt với những ngày dịch vụ giao thức ăn tạm ngừng.
Sau chỉ thị của thành phố, các hãng Grab và Baemin tạm ngưng dịch vụ giao thức ăn. Tình trạng người dân đổ xô đến siêu thị mua hàng vẫn tiếp tục diễn ra.
Các ứng dụng vận chuyển thông báo ngừng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.
"Chỉ thị 16 không phải liều thuốc tiên để đẩy lùi ngay Covid-19 mà chính sự hiểu đúng, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả", Phó bí thư Phan Văn Mãi nói.
Đến ngày 8/7, nhiều người tiêu dùng TP.HCM cho biết việc đặt mua thực phẩm qua các kênh online vẫn khó khăn, kể cả ở những cửa hàng thực phẩm sạch, giá cao.
Nhiều cửa hàng là đối tác GrabMart, GrabFood quyết định tham gia chương trình “Kết nối vải thiều Lục Ngạn" thuộc dự án GrabConnect, hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang gặp khó vì dịch.
Nhà hàng có thể chủ động bảo vệ sức khỏe nhân viên, shipper và người tiêu dùng thông qua quy trình làm việc chuẩn 5K cùng các giải pháp hạn chế tiếp xúc.
Số lượng chợ và siêu thị phải tạm đóng cửa tăng lên khiến khách hàng đổ xô đến mua sắm tại các siêu thị còn hoạt động.
Ngày 6/7, sau khi TP.HCM tiếp tục đóng cửa thêm một chợ đầu mối và một đại siêu thị, kênh bán hàng online của các hệ thống bán lẻ xảy ra tình trạng quá tải.
TP.HCM thời gian này yên ắng khác lạ, nhưng những bác tài áo xanh chở hành khách, giao hàng lại bận rộn hơn thường lệ.