Cuộc đua trở thành 'Detroit châu Á'
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
41 kết quả phù hợp
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Orca Lightning Cat dự kiến bán ra ở châu Âu vào đầu năm 2024 và có khoảng hành trình 483 km.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Chiếc Wey Gaoshan có thiết kế gần như tương tự Toyota Alphard, tuy nhiên được trang bị động cơ plug-in hybrid.
Mini Cooper thế hệ mới sẽ có cả hệ truyền động máy xăng và hệ truyền động điện với thiết kế đèn hậu đổi mới và mâm xe bắt mắt hơn.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Sau khi các doanh nghiệp phương Tây rút khỏi Nga, những hãng công nghệ như realme, Xiaomi hay các nhà sản xuất ôtô như Chery Automobile, Geely nhanh chóng chiếm lấy thị trường.
Cuộc đua ôtô điện tại Đông Nam Á đang nóng hơn bao giờ hết khi ngày càng nhiều quốc gia nhận thấy tiềm năng của loại hình vận tải tương lai này.
Tình thế ngặt nghèo khiến tài xế người Trung Quốc buộc phải điều khiển xe đi trên quãng đường dài gần gấp ba lần kế hoạch ban đầu.
Ôtô, TV và điện thoại thông minh Trung Quốc đang thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Đức và Hàn Quốc tại Nga.
Các hãng xe Trung Quốc đang dần chiếm thị phần xe điện Thái Lan và áp đảo các hãng xe từ Nhật Bản, châu Âu.
Đầu năm 2022, nhiều mẫu xe Trung Quốc mới đáng chú ý được giới thiệu đến người dùng Việt Nam.
Hãng Great Wall của Trung Quốc vừa đăng ký bản quyền thiết kế 2 mẫu xe điện có ngoại hình khá giống Volkswagen Beetle.
Những sản phẩm xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ hướng tới đối tượng khách hàng phổ thông.
Không có sự ủng hộ của người dùng, các thương hiệu ôtô nội địa thua kém rõ rệt so với những đối thủ quốc tế tại thị trường Trung Quốc.
Một loạt biện pháp thương mại “ăn miếng trả miếng” giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến hãng xe Đức phải tăng số lượng lắp ráp X5 tại Thái Lan để né thuế.
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.
Các nhà nghiên cứu tại thành phố Thiên Tân, phía Đông Bắc Trung Quốc vừa công bố chiếc xe đầu tiên có thể điều khiển bằng các tín hiệu điện não đồ.
Bà Dong Mingzhu dẫn đầu danh sách những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2015, theo China Daily.