Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola bị UEFA phạt vì vấn đề trang phục

Chiến lược gia dẫn dắt Bayern vừa bị UEFA “sờ gáy” do chiếc áo phông ông mặc trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt về với Porto có nội dung không phù hợp.

Pep Guardiola cùng các học trò giành vé vào bán kết Champions League sau cuộc lội ngược dòng ấn tượng tại Allianz Arena trước Porto. Tuy nhiên, niềm vui của nhà cầm quân 44 tuổi chưa trọn vẹn khi mới đây, ông bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt vì vấn đề trang phục.

Trong buổi họp báo trước trận lượt về hôm 20/4, Pep mặc chiếc áo phông đen in dòng chữ “#JusticaParaTopo” (Công lý cho Topo). Cựu HLV Barcelona muốn gửi thông điệp ủng hộ mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn dẫn đến cái chết của phóng viên nổi tiếng ngưởi Argentina, Jorge Lopez (còn có biệt danh El Topo) tại World Cup 2014.

Guardiola và chiếc áo phông tại cuộc họp báo. Ảnh: Getty Images.

Theo cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải nộp phạt một khoản tiền theo quy định vì chiếc áo phông.

“Cuối tuần trước, những người thân trong gia đình đưa cho tôi chiếc áo này. Tôi đã mặc nó vào buổi sáng và biết rằng có thể sẽ phải đối mặt với rắc rối”, Pep đưa ra lời giải thích.

Trước Guardiola, khá nhiều ngôi sao bóng đá từng đưa ra thông điệp đòi công lý cho cố nhà báo Jorge Lopez như Lionel Messi, Diego Forlan, Javier Mascherano. Thậm chí ở trận đấu diễn ra hồi đầu năm nay giữa Barcelona và Atletico Madrid, cả hai đội cũng chụp hình ngay sau tấm băng-rôn in dòng chữ “#JusticaParaTopo” cỡ lớn.

Phóng viên El Topo từng khá thân thiết với những ngôi sao bóng đá Argentina như Leo Messi, Javier Saviola, Javier Mascherano. Ảnh: Daily Mail.

Tại World Cup 2014, phóng viên nổi tiếng người Argentina, Jorge Lopez không may thiệt mạng sau khi chiếc taxi chở anh về khách sạn va chạm với một chiếc xe ăn cắp đang bị cảnh sát vây ráp.

Ngoài án phạt vì chiếc áo phông, Pep Guardiola cũng gặp rắc rối với vấn đề trang phục trong trận đấu giữa Bayern và Porto. Có lẽ do quá hưng phấn với màn ngược dòng của các học trò, nhà cầm quân 44 tuổi chẳng thèm đoái hoài đến chiếc quần ông đang mặc bị rách một đoạn khá dài.

Chiến thắng ngoạn mục khiến Guardiola quên chiếc quần rách

Mải mê ăn mừng bàn thắng vào lưới Porto trong hiệp 1, vị thuyền trưởng của Bayern không biết mình bị rách quần từ bao giờ.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm