Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci chọn người mẫu da xấu, sần sùi quảng cáo mỹ phẩm

Gucci kết hợp với tạp chí Vogue Italy ra mắt bộ ảnh cùng loạt người mẫu khác nhau về vóc dáng, làn da hay khiếm khuyết trên gương mặt.

Mới đây, nhà mốt Italy đăng tải bộ ảnh quảng bá dòng mỹ phẩm mascara với tên gọi L'Obscur. Vẫn đi theo hướng khác lạ để tạo sự chú ý đến người hâm mộ, lần này nhãn hàng kết hợp cùng tạp chí Vogue để thể hiện sự trân trọng với vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người.

Gucci lựa chọn dàn chân dài châu Á, làn da màu, nhiều khiếm khuyết trên cơ thể hay người mẫu mắc bệnh Down để truyền tải thông điệp vẻ đẹp thật sự đến từ bên trong, cũng như các dòng mỹ phẩm của hãng dành cho mọi đối tượng.

Tuy nhiên, nhiều người lại nhận xét bộ ảnh này của nhãn hàng trông không phù hợp để quảng cáo sản phẩm và người xem không biết rằng thứ họ cần mua là gì khi nhìn vào biểu cảm người mẫu.

Tài khoản @nevilapoter bày tỏ: "Tôi nhìn vào bộ ảnh cũng không rõ là Gucci có thật sự muốn bán sản phẩm hay chỉ vì sở thích cá nhân. Bởi tôi sẽ không thể mua được món nào khi nhìn vào người mẫu có làn da sần sùi hay biểu cảm cười rất tươi".

Năm 2019, Gucci từng gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh đôi môi tô son đỏ với hàm răng ố vàng, nở nụ cười tươi cùng dòng chữ "For the bold, the bright and the beautiful". Hình ảnh này được chụp bởi Martin Parr dưới sự chỉ đạo của giám đốc hình ảnh Christopher Simmonds quảng cáo dòng son môi Rouge à Lèvres Satin.

Để phân tán sự chú ý đến hàm răng kém hoàn hảo, thương hiệu cũng đính kèm hình ảnh thỏi son bên góc phải. Theo chia sẻ của hãng, sản phẩm có khả năng lên môi rất mướt với độ dưỡng cao. Tông son đa dạng từ gam nude nhẹ nhàng cho đến các màu đỏ, tím đậm sắc sảo.

Hình ảnh quảng bá đã tạo luồng tranh cãi về sự dị biệt của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Nhiều người đưa ra ý kiến bất bình cho rằng nếu đã có tiền mua Gucci sao không bỏ tiền làm răng hay nhãn hàng muốn khẳng định thời đại bây giờ hàm răng xấu cũng có thể đánh son đỏ.

Gucci chon mau da san sui anh 5

Giám đốc sáng tạo nhãn hàng cho biết những màu son đều được nghiên cứu kỹ lưỡng từ phong cách làm đẹp của các minh tinh Hollywood thời kỳ hoàng kim.

Cô gái bị nhân viên bám theo khi mặc đồ rẻ tiền vào hàng Gucci Mar cảm thấy buồn vì cách ứng xử của nhân viên khi cô đến với bộ dạng không trang điểm và mặc đồ giá rẻ.

Gucci bán giày lông đi trong nhà nhưng có giá đến 730 USD

Thiết kế của nhà mốt Italy lấy cảm hứng từ đôi dép của nhân vật Nan trong bộ phim "Catherine Tate's Nan".

Thuận Vũ

Ảnh: Gucci

Bạn có thể quan tâm