Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci gây tranh cãi vì họa tiết nhạy cảm

Nhà mốt Italy đã thêu bộ phận cơ thể của phụ nữ lên trang phục nhằm mang đến tiếng nói về quyền tự do của con người, nhưng ý tưởng này nhận nhiều chỉ trích.

Vừa qua, nhiều thương hiệu đã mang đến thiết kế ấn tượng với BST Cruise 2020. Tuy nhiên, Gucci lại tạo nên luồng tranh cãi gay gắt với mẫu váy thêu hình tử cung khó hiểu. Nhiều người nhận xét bộ trang phục của nhà mốt Italy phản cảm vì sự phơi bày cơ thể người phụ nữ một cách lộ liễu. 

Giới mộ điệu đã để lại bình luận trên trang cá nhân như "Thật lố bịch", "Ai muốn mặc chiếc váy này ra đường?" hay "Không thể chấp nhận được, tạm biệt Gucci". Nhiều ý kiến chỉ trích và đòi tẩy chay Gucci.

Song cũng có luồng ý kiến cho rằng chiếc váy thật sự đẹp và họ thích thú với cách Gucci mạo hiểm với thời trang, để truyền tải thông điệp. 

Tạp chí Vogue cũng nhận định, "Show diễn này chính là bước ngoặt của  Alessandro Michele khi ông bắt đầu quan tâm đến những vấn đề về đời sống, con người và bỏ qua sự mơ mộng, lãng mạn vốn có".

Trang MSN chia sẻ ý kiến, "Trong vài năm qua, rất ít nhà mốt nào chịu lên tiếng về những vấn đề chính trị và xã hội ngoại trừ Dior và Prabal Gurung. Tuy nhiên, một lần nữa điều này lại được gợi nhớ thông qua BST Cruise 2020 của Gucci với hình ảnh tử cung, bảo vệ quyền lợi và sự tự do trên cơ thể người phụ nữ". 

Hãng này đã đưa ra lý do họ mang những hình ảnh nhạy cảm lên trang phục, "Câu khẩu hiệu 'my body, my choice', hình ảnh tử cung không chỉ là chi tiết trang trí, mà còn là văn hoá, lịch sử, công cụ đấu tranh và bản tuyên ngôn được Alessandro Michele khéo léo sắp xếp trên trang phục phụ nữ" - đại diện Gucci nói.

Trên trang cá nhân, Gucci cho biết bộ sưu tập phản ánh cam kết lâu dài đối với phụ nữ và bé gái, đồng thời khẳng định rằng họ sẽ tài trợ cho các dự án trên khắp thế giới để hỗ trợ quyền tình dục và sinh sản, cũng như sức khỏe bà mẹ.

Qua các thiết kế trong bộ sưu tập, Alessandro Michele cho rằng ông đang khẳng định lập trường về những cuộc đấu tranh vì quyền lợi, sự tự do của những người phụ nữ Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.


Gucci bị chỉ trích xúc phạm tôn giáo vì chiếc mũ gần 20 triệu đồng

Một lần nữa nhà mốt Italy bị công chúng chỉ trích khi sản xuất chiếc mũ đội đầu đụng chạm đến văn hóa Trung Đông.


Thiên Minh

Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm