Bộ sưu tập giày của Gucci và adidas gây chú ý khi vừa mới ra mắt cuối tháng 3/2023. Ảnh: @adidas. |
Cuối tháng 3/2023, Gucci và adidas chính thức trình làng bộ sưu tập giày mới. Sự kết hợp của thương hiệu thời trang cao cấp và nhãn hàng thể thao này được giới mộ điệu chờ đón.
Không khiến các tín đồ thời trang thất vọng, những mẫu giày mới gây ấn tượng về thiết kế, kiểu dáng và mẫu mã. Theo Elle, bộ sưu tập đánh dấu sự kết hợp lần thứ 2 của Gucci và adidas tạo ra cơn sốt ngay khi vừa ra mắt.
Bộ sưu tập đánh dấu lần kết hợp thứ 2 của Gucci và adidas gây chú ý với giới mộ điệu. Ảnh: @gucci. |
Sự kết hợp đầy hứa hẹn của Gucci và adidas
Nhà mốt cao cấp Gucci và nhãn hiệu đồ thể thao adidas bắt tay lần đầu vào năm 2022. 2 thương hiệu giới thiệu đến công chúng các sản phẩm kết hợp đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Milan tháng 2/2022.
Ngay sau khi được trình làng, các thiết kế này lập tức cháy hàng. Số lượng lớn sản phẩm bán ra đem về doanh thu khủng cho 2 nhãn hàng.
Với bộ sưu tập mới, 2 thương hiệu công bố 5 mẫu giày ấn tượng, bao gồm màu nâu, xanh lá, hồng, đen. Sự kết hợp giữa logo chữ G và 3 đường kẻ sọc đặc trưng của adidas đem đến hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.
XZ8000 và Gazelle là tên sản phẩm mới. Các ngôi sao thể thao hàng đầu như cầu thủ Mohamed Salah, Alessia Russo, Rafael Leão cũng tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho dòng giày này.
Bộ sưu tập hứa hẹn tạo ra xu hướng thời trang mới trong mùa hè năm 2023 - khi các tín đồ thời trang muốn tham gia các môn thể thao, hoạt động ngoài trời. Với các gam màu rực rỡ, những đôi XZ8000 và Gazelle phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động, thời thượng.
Cầu thủ Mohamed Salah và Alessia Russo tham gia chiến dịch quảng cáo cho màn kết hợp của Gucci và adidas. Ảnh: @adidas. |
Đôi giày AF1 của Nike được thêm logo xanh bạc hà đặc trưng của Tiffany & Co. không tạo được dấu ấn. Ảnh: Tiffany & Co.. |
Đối nghịch với màn kết hợp của Nike và Tiffany & Co.
Trong khi bộ sưu tập của Gucci và adidas nhận về lời khen từ giới mộ điệu, màn kết hợp giữa Tiffany & Co. và Nike đầu năm 2023 lại khiến công chúng thất vọng. Nhiều khách hàng chỉ trích đội ngũ thiết kế của 2 nhãn hàng trên mạng xã hội.
Theo họ, đôi giày không có mẫu mã nổi bật, kiểu dáng đột phá. Logo Nike trên đôi Air Force 1 huyền thoại được đổi từ màu trắng sang màu xanh bạc hà đặc trưng của Tiffany & Co.. Đó là sự khác biệt duy nhất mà 2 thương hiệu thực hiện cho sản phẩm thời trang kết hợp.
Theo Fashion United, màn hợp tác này không thể tạo dấu ấn trong lĩnh vực thời trang. 2 thương hiệu lớn chỉ đang bắt tay để thu hút truyền thông, công chúng. Đây là một dự án tiếp thị chứ không phải một bộ sưu tập thời trang.
Ngược lại, các nhà thiết kế của Gucci và adidas đã cho thấy sự sáng tạo và nỗ lực làm mới trong bộ sưu tập này. Đặc trưng của 2 nhãn hàng đều xuất hiện trên mẫu giày.
Tên thương hiệu Gucci nằm dưới logo adidas là một sự kết hợp ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng. Màn bắt tay này đã cho thấy nỗ lực trẻ hóa của nhà mốt Gucci khi định hướng tập trung phục vụ người tiêu dùng Gen Z.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.