Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Gucci tiếp tục cho mẫu nam mặc váy, không bị chê xấu như lần trước

Tại Tuần lễ thời trang Milan 2020, các nhà mốt liên tục lăng xê kiểu áo tay bồng, quần rộng và cách phối màu tinh tế.

bo suu tap gucci anh 1

Gucci

Đến với Tuần lễ thời trang Milan 2020, Alessandro Michele khiến khán giả bồi hồi nhớ lại tuổi thơ khi ra mắt những chiếc váy xòe, đồng phục học sinh, váy dáng baby doll... Thậm chí, hình ảnh nữ tu hay y tá cũng được thể hiện trên sàn catwalk lần này. Nhìn chung, các thiết kế có điểm tương đồng với bộ sưu tập cho nam giới hồi tháng trước. Phong cách grunge được thể hiện mạnh mẽ qua những chiếc quần rộng, lối kết hợp phụ kiện cùng kiểu tóc của người mẫu. Đáng chú ý, chiếc túi Jackie có 2 màu xanh và hồng được lăng xê liên tục trên sàn diễn lần này. Sản phẩm mang hơi hướm retro này sẽ được bán từ tháng 6.

Jil Sander

Trong khi Gucci mang đến cho khán giả màn trình diễn đầy màu sắc, nhà mốt này lại chọn phương án an toàn với các tông trung tính gồm đen, trắng và ngà. Dù đơn giản, các thiết kế vẫn phảng phất nét tinh tế thông qua đường viền lụa, đan chenille và nếp gấp. Những chiếc túi hình hộp tam giác tạo nên cái nhìn mới mẻ và thể hiện sự đẳng cấp cho người diện.


Alberta Ferretti

Nếu nghĩ về Ferretti như lựa chọn của những người thích lãng mạn, sự mỏng manh, bạn có thể suy nghĩ lại sau khi xem bộ sưu tập mùa này. Nhà mốt đã tạo nên sự đột phá bằng cách tăng các yếu tố táo bạo. Người mẫu đầu tiên bước ra với thần thái mạnh mẽ, khoác trên mình bộ đồ da đen quá khổ, dáng phồng lên, quần harem ở thập niên 80. Quần được nhét vào đôi boots cũng góp phần tăng thêm vẻ sành điệu. Vải tweed và len của hoàng tử xứ Wales cũng được sử dụng trên bộ trang phục cắt rộng hoặc áo liền quần. Đến phần cuối, sự mạnh mẽ được tiết chế bằng trang phục dạ tiệc ánh kim. Sự phối màu hài hòa của các tông nổi như đỏ, xanh lá cây, xanh coban, màu hoa cà cũng giúp làm giảm không khí ảm đạm trước đó.

Người mẫu nam đeo khẩu trang, mặc váy hồng bèo nhún trên sàn diễn

Ngày cuối của London Fashion Week 2020 tiếp tục ghi dấu ấn nhờ các bộ sưu tập kỳ lạ nhưng đầy cuốn hút.

Thiết kế của Victoria Beckham và loạt đồ đẹp nhất London Fashion Week

Năm nay, thiết kế tay bồng và gấp nếp được nhiều nhà mốt lăng xê, hứa hẹn "gây bão" trong thời gian tới.

Hoài Thương

Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm