Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gương mặt thân quen phản bác tin đồn sắp xếp kết quả

Nhà sản xuất thừa nhận có sự thay đổi nhân vật của á quân Vietnam Idol nhưng phủ nhận sự bất công mà cộng đồng mạng đồn đoán. Các thí sinh cũng lên tiếng về sự việc.

Cuối tập 4 Gương mặt thân quen, các thí sinh nhấn nút chọn nhân vật để hóa thân cho tuần tới. Riêng Thanh Duy gặp sự cố khi bốc thăm đúng nhóm nhạc EXO nhưng cuối cùng lại hóa thân thành NSƯT Thành Lộc. Việc thay đổi này đã làm dấy lên thông tin chương trình ưu ái nam ca sĩ và đối xử bất công với các thí sinh khác.

Trước sự việc trên, nhà sản xuất Gương mặt thân quen lên tiếng bác bỏ. Thanh Duy và các thí sinh khác cũng phản đối.

Thanh Duy 2 lần chiến thắng ở cuộc thi.

Thanh Duy 2 lần đoạt giải 100 triệu đồng ở cuộc thi trong khi 3 thí sinh nữ chưa khi nào chiến thắng.

Nhà sản xuất: Thay đổi để hấp dẫn khán giả

Công ty Sóng Vàng – đơn vị sản xuất chương trình - đã gửi thông cáo giải thích lý do thay đổi. Vì Thanh Duy đã hóa thân thành Ailee (cũng là một ca sĩ của Kpop) trong tập 2 trước đó nên BTC đã trao đổi với các thí sinh trên cơ sở vẫn đảm bảo đúng luật format chương trình. Thanh Duy đã bấm lại nhân vật khác cho tập 5 (nhân vật NSƯT Thành Lộc) trước sự chứng kiến của BTC và 5 thí sinh còn lại. 

Việc thay đổi trên là cần thiết trong quá trình sản xuất để đảm bảo sự đa dạng về thể loại nhạc, màu sắc nhân vật được chọn, tránh sự lặp lại trong tổng thể cả chương trình. Sự thay đổi trên nằm trong phạm vi cho phép trên tinh thần thống nhất giữa các thí sinh, không ảnh hưởng về thứ hạng và số điểm. 

Thanh Duy: Cuộc thi vẫn công bằng

"Tôi không nghĩ mình được BTC thiên vị hay ưu ái gì ở đây. Thực tế, không chỉ tôi mà các thí sinh khác đều rất nỗ lực và tập luyện căng thẳng cho các tiết mục. Nếu nói tôi được ưu ái, chẳng khác nào đạp đổ toàn bộ công sức của họ. Nếu không công bằng, mọi người thi để làm gì nữa?" - nam diễn viên Đập cánh giữa không trung giãi bày.

Thanh Duy buồn vì bị hiểu sai.

Thanh Duy buồn vì bị hiểu sai.

Theo Thanh Duy, dù hóa thân thành ai đi chăng nữa thì đều có những vất vả, khó khăn riêng. Không thể nói đổi người này người kia là ưu ái. Á quân Vietnam Idol chia sẻ, khi bốc trúng nhóm EXO, anh rất bất ngờ. Bản thân anh vốn thích nhóm nhạc này của Hàn Quốc nên rất phấn khích. 

Tuy nhiên, vì mục đích sản xuất và đa dạng các tiết mục, anh chấp nhận khi BTC yêu cầu thay đổi nhân vật. Theo Thanh Duy, điều này cũng được sự chấp thuận của toàn bộ ê-kíp và các thí sinh khác.

"Việc thay đổi này không ảnh hưởng đến cách cho điểm và đánh giá của giám khảo. Cuộc thi vẫn hoàn toàn công bằng" - Thanh Duy khẳng định.

Ái Phương: Thanh Duy sẽ rất áp lực 

Khi Thanh Duy bấm lại nhân vật khác, tất cả chúng tôi đều có mặt ở đó và không có ai cảm thấy bất công hay gì cả. Nhưng tôi nghĩ Thanh Duy sẽ rất áp lực vì thời điểm này Duy được mọi người quan tâm rất nhiều. Tôi thấy chuyện này không đáng để gây ồn ào. 

Mai Quốc Việt: Tôi không muốn cạnh tranh với Thanh Duy

Tôi có hơi bất ngờ khi ban tổ chức thay đổi nhân vật cho Thanh Duy. Nhưng trong trường hợp này, nhà sản xuất chỉ muốn thay đổi để phù hợp với tiêu chí và đa dạng hơn thôi. Tôi cũng không quan tâm đến điều đó. 

Tôi cũng có nghe phong phanh khán giả thường đem tôi và Thanh Duy ra so sánh. Mọi người nói tôi không có thế mạnh về diễn xuất như Thanh Duy, tôi cũng nghĩ vậy. Nhưng điều đó tùy thuộc vào nhân vật mình bốc thăm. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức để phù hợp với từng nghệ sĩ.

Nhật Thủy: Mọi người cứ thoải mái, đừng tạo áp lực cho Thanh Duy

Tình huống thay đổi của anh Duy không phải như mọi người nghĩ. Tuần trước anh đã hóa thành Ailee nên tuần này bốc thăm trúng nhóm nhạc EXO, ban tổ chức đã thay đổi để khán giả không nhàm chán. Tiết mục của EXO vẫn được giữ lại ở những tập sau chứ không bỏ đi như người ta nghĩ.

Khi Thanh Duy bốc thăm trúng Thành Lộc, tất cả chúng tôi cũng có mặt ở đó. Không có chuyện ưu ái ở đây nên khán giả cứ thoải mái, đừng đẩy sự việc đi quá xa vô tình gây áp lực cho anh Duy.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm