Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Duy lại nhận 100 triệu đồng nhờ đóng giả Lệ Quyên

Với tài năng giả gái xuất thần và giọng hát điêu luyện, giọng ca “Hahaha” tiếp tục rinh giải thưởng khi hóa thân thành “nữ hoàng phòng trà”.

Tập 4 Gương mặt thân quen phát sóng tối 9/5 không có nhiều tiếng cười như mong đợi nhưng bù lại, các thí sinh mang đến phần trình diễn rất xuất sắc.

Xuất thần nhất phải kể đến tài giả gái của Thanh Duy khi hóa thân thành Lệ Quyên. Phong thái, điệu nghệ của nữ ca sĩ Ta đã từng yêu được á quân Vietnam Idol nghiên cứu kỹ lưỡng. Fan ruột đều biết Lệ Quyên thường nháy mắt khi biểu diễn và nét đặc trưng này được Thanh Duy "nhái" giống hệt phiên bản gốc.

Màn

Thanh Duy xuất thần khi đóng giả Lệ Quyên.

Không những thế, nam ca sĩ còn bắt chước giọng hát của đàn chị trong liên khúc Sầu lẻ bóng – Ai khổ vì ai rất ngọt ngào và thê lương. Giám khảo Đức Huy thừa nhận phải nhắm mắt nghe nhạc vì bị cuốn vào cảm xúc sầu thương mà Thanh Duy mang lại: “Em đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình khi giả giống và hát cũng rất giống. Em là người thông minh, giống như một người đã đẹp nay lại chọn trúng áo đẹp”.

Dù bắt lỗi Thanh Duy khi "ngân không rung hột" như Lệ Quyên nhưng Hoài Linh thừa nhận nam ca sĩ đã thuyết phục được mình. Mỹ Linh cũng không biết nói gì ngoài câu: “Giống, quá giống”. Với sự xuất sắc đó, Thanh Duy tiếp tục ẵm giải 100 triệu đồng.

Thanh Duy là người đầu tiên thắng 2 lần.

Thanh Duy là người đầu tiên thắng 2 lần.

Không xuất thần như Thanh Duy nhưng Ái Phương và Nhật Thủy tiến bộ bất ngờ. Quán quân Vietnam Idol 2014 có cơ hội tỏa sáng khi đóng giả Hồ Quỳnh Hương trong tiết mục Vũ điệu hoang dã. Nhật Thủy sở hữu giọng hát nội lực nên không khó để theo kịp giọng hát của HLV X Factor nhưng đáng tiếc, cô chưa tạo được cái thần của Hồ Quỳnh Hương trong tiết mục này.

Nhiều người tưởng Ái Phương phải đối mặt với "ca khó"khi bốc thăm trúng giọng ca "dị" Tuấn Anh nhưng nữ ca sĩ lại lội ngược dòng ngoạn mục. Tác giả Trót yêu bắt chước cách di chuyển, vũ đạo và gương mặt đặc trưng của Tuấn Anh làm khán giả không thể nhịn cười. 

Phần hát cũng được Ái Phương luyến láy theo phong cách đặc trưng của nam ca sĩ hải ngoại. Giám khảo Đức Huy và Hoài Linh vốn có cơ hội làm việc với Tuấn Anh nên đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của người đẹp. 

Ái Phương bứt phá nhờ Tuấn Anh.

Ái Phương bứt phá nhờ thể hiện hình ảnh giọng ca hải ngoại Tuấn Anh.

Không còn một Khương Ngọc phá cách và hóm hỉnh, diễn viên Tiền chùa trở nên “ngoan hiền” khi hóa thành Tạ Quang Thắng trong ca khúc Lá cờ. Giám khảo Mỹ Linh cho rằng nhạc cách mạng sẽ làm khó Khương Ngọc nhưng anh vẫn giữ được nét hóm hỉnh của riêng mình. 

Mai Quốc Việt hóa thành NSND Trung Đức với ca khúc Chào em cô gái sông Hồng. Hoài Linh khen ngợi tài năng của “phù thủy giọng hát” vì khi anh cất tiếng, nhiều người khó phân biệt được thật – giả. Tuy nhiên, tiết mục quá an toàn trong khi cựu thành viên It’s Time cần nhiều đột phá.

Ngọc Liên đóng giả thành Dương Triệu Vũ với tiết mục Đừng lừa dối và Hoài Linh khen ngợi. “Khẩu hình của em cũng rất giống nên anh hy vọng Vũ khi coi được tiết mục này sẽ rất thích”, danh hài chia sẻ.

Sau 4 tập, Thanh Duy tạm dẫn đầu với 136 điểm, Mai Quốc Việt về nhì với 118. Khương Ngọc không có nhiều đột phá nên về thứ 3 khi nhận 115 điểm, Ái Phương bám sát với 112. Nhật Thủy nhận được 104 điểm và Ngọc Liên đang "đội sổ" với 99 điểm. Tập 5 Gương mặt thân quen sẽ phát sóng tối 16/5 trên VTV3.

Kim Chi

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm