Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Duy giả Thanh Bạch vuốt má chọc ghẹo Hoài Linh

Giả gái vốn là biệt tài của á quân Vietnam Idol 2008 nhưng lần đầu tiên, nam ca sĩ thắng giải 100 triệu đồng nhờ hóa thân thành MC Thanh Bạch.

Tập 3 Gương mặt thân quen phát sóng tối 2/5 rộn rã tiếng cười bởi những tiết mục đặc sắc và các trận chiến “võ mồm” của bộ ba giám khảo.

Trong số 6 thí sinh, Thanh Duy nổi lên với biệt tài giả gái. Nhưng không cần cải trang thành nữ, á quân Vietnam Idol vẫn đoạt giải thưởng của chương trình nhờ hóa thân xuất sắc thành Thanh Bạch. 

Không chỉ giống về ngoại hình, nam ca sĩ còn bắt chước điệu bộ, dáng đi, cách nói chuyện vốn là đặc trưng của “vua MC”. Cách luyến láy đặc trưng, vũ đạo đậm chất Thanh Bạch được Thanh Duy “copy” một cách tinh tế và thông minh. Không chỉ vậy, anh còn thể hiện đúng chất "tăng động" của đàn anh khi khuấy động khán phòng, tặng hoa Mỹ Linh, vuốt má chọc ghẹo Hoài Linh...

Thanh Duy

Thanh Duy nắm bắt được thần thái của Thanh Bạch.

Xuất hiện ngay trên sân khấu, MC của 2 mùa trước không giấu được vẻ ngạc nhiên và thán phục dành cho đàn em. Giám khảo Đức Huy đánh giá cao sự thông minh và sáng tạo của Thanh Duy khi nghiên cứu rất kỹ những chi tiết rất nhỏ về Thanh Bạch. Mỹ Linh cũng cho rằng giọng ca Giấc mơ không còn là giấc mơ đã rất ấn tượng ở 2 lần giả gái trước đó, nhưng lần này anh mới thật sự xuất sắc.

Với màn xuất thần kể trên, Thanh Duy vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác là Khương Ngọc và Ái Phương để đoạt giải thưởng 100 triệu đồng. Anh cũng là người dẫn đầu điểm số sau 3 tuần thi.

Anh sung sướng khoe chiến thắng.

Anh sung sướng khoe chiến thắng.

Tác giả Trót yêu có màn bứt phá ấn tượng khi đóng giả Ngọc Khuê với ca khúc Giọt sương bay lên. Xuất thân từ người mẫu nên khán giả lo lắng cho Ái Phương vì cô sẽ khó xoay sở với chất nhạc dân gian đương đại. Nhưng nữ ca sĩ đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi khoe được chất giọng ma mị, quyến rũ và cách luyến láy đặc trưng.

Mỹ Linh chân thành đánh giá: “Càng ngày tôi càng nhận ra em rất nghiêm túc trong nghề. Mỗi đêm diễn tôi đều thấy sự đầu tư rất kỹ lưỡng. Ngoài cảm xúc cá nhân em còn nghiên cứu sâu về nhân vật. Em cố gắng giữ thể lực để có một màn biểu diễn cuốn hút từ đầu cho đến cuối bài”. Hoài Linh chỉ phát biểu ngắn gọn: “Anh khoái em”. Nhưng dù xuất thần, Ái Phương cũng không thể đăng quang bởi cô vấp phải đối thủ nặng ký là Thanh Duy.

Đích thân đạo diễn chương trình Quốc Thuận – giám đốc âm nhạc Minh Khang – biên đạo múa Hữu Trị phải ra mặt yêu cầu Khương Ngọc làm đúng phiên bản gốc khi hóa thành Lưu Đức Hoa với Tình nhạt phai. Giữ đúng lời hứa nhưng màn trình diễn của nam diễn viên Thiên mệnh anh hùng làm người xem cười ngặt nghẽo bởi sự “tưng tửng”. 

Nhạc sĩ Đức Huy hào hứng theo dõi và thích phiên bản mới hơn bởi “người ta đâu có điên như bạn”. Mỹ Linh cũng không giấu được vẻ thích thú: “Tôi nghĩ bạn rất tài năng vì làm cho mọi người cười rất khó nhưng làm cho họ cười vào mỗi show thì lại khó kinh khủng. Nói tôi thích bạn thì cũng ngượng mồm quá”.

Khương Ngọc khoe thân hình 6 múi

Khương Ngọc khoe thân hình 6 múi khi giả Lưu Đức Hoa.

Không được ban giám khảo đánh giá cao khi cải trang thành Tommy Ngô với hit Túp lều lý tưởng nhưng tiết mục của Nhật Thủy làm khán giả cười lăn quay bởi sự trợ giúp bất đắc dĩ của nhóm bè “Ca-song-lắc”. Trước ca khúc vui tươi, đáng yêu, Khương Ngọc – Ái Phương – Mai Quốc Việt – Ngọc Liên không ngồi yên được nên đứng dậy bè theo quán quân Vietnam Idol 2014. 

Dù rất vui tươi nhưng Hoài Linh thẳng thắn chê giọng hát của Nhật Thủy chưa có độ ồm, trầm của nam. Mỹ Linh cũng đồng tình: “Tuần trước bạn vượt lên rất nhiều nhưng tuần này bạn đang chững lại”. Tuy vậy, diva xinh đẹp tìm cách an ủi nữ ca sĩ: “Cũng như mình đang chơi xổ số, có hôm phải về tay không, có hôm sẽ trúng số độc đắc nên tôi hy vọng bạn sẽ có những bứt phá ở tuần sau”.

Cũng như Nhật Thủy, Ngọc Liên có màn hóa trang thành Mạnh Quỳnh trong Bến sông chờ không thuyết phục nhưng lại khiến Mỹ Linh cười ngất vì làm “quá lố”. Nữ ca sĩ hải ngoại “gài bẫy” Hoài Linh để nam danh hài phụ diễn, giúp tiết mục của cô mang đầy tính bất ngờ và giải trí.

Khá chật vật cho Mai Quốc Việt khi phải đóng giả Trần Lập với hit Tâm hồn của đá. Vẻ hiền lành của “phù thủy giả giọng” đối lập với chất sần sùi, máu lửa và mạnh mẽ của thủ lĩnh nhóm Bức Tường. Mỹ Linh thừa nhận cô không thể đòi hỏi cựu thành viên It’s Time giống với phiên bản gốc nhưng lúc anh “gằn giọng lại giống vô cùng”. Nhưng Hoài Linh nghiêm khắc cho rằng ở Mai Quốc Việt thiếu sự “máu lửa, mạnh mẽ của rock”.

Trải qua 3 tuần thi, điểm số của 6 thí sinh có sự chênh lệch đáng kể. Thanh Duy tạm dẫn đầu với 100 điểm, về nhì là Khương Ngọc với 90. Mai Quốc Việt bám sát nút khi giành được 88 điểm, Ái Phương xếp sau với 86. Nhật Thủy về áp chót với 76 điểm và Ngọc Liên đứng cuối cùng với tổng điểm 73.

Tập 4 của Gương mặt thân quen sẽ được phát sóng vào 9/5 trên VTV3.

Kim Chi

Ảnh: Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm