Nửa tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 87 triệu USD nhập khẩu ôtô
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa tháng đầu năm đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
1.579 kết quả phù hợp
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa tháng đầu năm đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2024 chứng kiến sự sôi động của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhiều thương hiệu mới gia nhập, các hãng xe quen mặt cũng ra mắt thêm sản phẩm mới.
Vẫn chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nhưng Honda đang tỏ ra chậm chân trong mảng xe máy điện.
Hãng xe Nhật Bản cho biết những hành động tự phát của công nhân trong quá trình đóng số động cơ là nguyên nhân khiến nhiều xe Yamaha Grande bị từ chối hồ sơ đăng ký.
Số liệu từ báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy lượng xe máy cá nhân tại Việt Nam hiện cao gấp 11 lần phương tiện xe 4 bánh.
Doanh số xe thuần điện và hybrid cắm sạc trên toàn cầu vượt 17 triệu xe trong năm 2024, tăng trưởng hơn 25% so với năm 2023.
Nhiều mẫu xe dưới đây đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt mà không có lý giải cụ thể từ hãng xe.
Thông tin về mẫu hyper-underbone của Suzuki không còn trên website hãng tại Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục bán Suzuki Satria cho khách Việt.
VinFast lần đầu vượt qua các đối thủ như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi, Ford để trở thành hãng xe có doanh số tốt nhất Việt Nam trong năm 2024.
Ôtô số sàn đang trở nên ngày một "khan hiếm". Tình trạng này không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Khách Việt đang có khá nhiều lựa chọn ôtô nhập Thái Lan trên thị trường. Một số dòng xe từng nhập Thái đã bị dừng bán, số khác chuẩn bị thay đổi nguồn gốc nhập khẩu.
Nhiều khả năng Honda PCX 125 sẽ sớm có mặt trên thị trường, cạnh tranh đối thủ đồng hương Yamaha LEXi.
Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, năm 2024, VinFast không chỉ trở thành hãng xe số một Việt Nam, mà còn ghi dấu ấn đậm nét ở nhiều thị trường quốc tế.
2024 không phải là một năm quá sôi động của thị trường xe máy Việt. Lượng tiêu thụ xe 2 bánh trong năm nay nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách kiểm soát khí thải trong tương lai.
Honda dẫn đầu giải triệu hồi nhiều nhất với 12 lần thông báo và hơn 29.000 ôtô xe máy bị ảnh hưởng trong 12 tháng của năm 2024.
Năm 2024 chứng kiến nhiều đợt triệu hồi được thực hiện tại làng xe Việt, trong đó Toyota, Honda là những hãng xe phổ thông triệu hồi nhiều nhất, còn Mercedes đứng đầu nhóm xe sang.
VinFast đã tung chương trình miễn phí sạc cho tất cả ôtô điện của hãng từ nay đến giữa năm 2027. Chính sách này có thể khiến công ty tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng.
Cuộc đổ bộ của ôtô Trung Quốc, cơn sốt VinFast VF 3 hay làn sóng MPV là những điểm nổi bật nhất của làng xe Việt trong năm.
Nền tảng thành công tại Việt Nam đang là bệ phóng để VinFast đặt những nét đầu tiên định hình vị thế xe điện Việt Nam trên bản đồ thế giới.