ePass và 'cú hích' từ thu phí không dừng
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
840 kết quả phù hợp
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
Chỉ tính riêng việc dán lại thẻ lần đầu, doanh thu cả 2 nhà cung cấp dịch vụ có thể ở mức 432 tỷ đồng.
Với quy chế tuyển sinh năm 2022 do Bộ GD&ĐT ban hành, thí sinh cần lưu ý khâu điều chỉnh nguyện vọng, đặc biệt với những sĩ tử đã xác định trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ.
NASA sẽ trang bị iPad trên chuyến bay Artemis 1 để thử nghiệm hệ thống trợ lý ảo giọng nói, hỗ trợ phi hành gia trong sứ mệnh trở lại Mặt Trăng.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Cắt điện hơn 12 giờ mỗi ngày, giá nhiên liệu tăng sốc, nợ nước ngoài gấp đôi dự trữ ngoại hối là những dấu hiệu cho thấy Bangladesh đang đối mặt khủng hoảng toàn diện.
Mức giá 120.000 đồng/lần dán thẻ đã đưa Việt Nam vào những nước có giá thẻ ETC sử dụng công nghệ RFID đắt nhất thế giới.
Thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng lên hệ thống đã hết một nửa. Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, gần 40% số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học và đã nhập nguyện vọng lên hệ thống.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an căn cứ dữ liệu tại trạm thu phí ETC để xử phạt phương tiện không đủ điều kiện cố tình đi vào làn thu phí.
Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ mức phí để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động khi di chuyển qua các tuyến cao tốc.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Hệ thống đường cao tốc liên bang Autobahn (Đức) đưa vào hoạt động từ năm 1932. Tài xế có thể thoải mái nhấn ga trên 1/4 tổng chiều dài của hệ thống cao tốc này.
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Nhiều tài xế đã dán thẻ ETC, nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thể lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí phải quay đầu xe.
"Trùm BOT" Tasco vẫn ghi nhận hiệu quả cao từ mảng thu phí giao thông và giúp cho lợi nhuận sau thuế bán niên đạt hơn 100 tỷ đồng.
Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.