Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
402 kết quả phù hợp
Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
Bộ GD&ĐT cho phép dạy trực tuyến thay thế trực tiếp
Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
Giới thiệu giải pháp giáo dục thông minh tại Ngày hội CNTT
Tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin lần thứ V (Hà Nội), VioEdu mang đến công nghệ có tính ứng dụng thực tiễn cao, hỗ trợ sâu trong đổi mới hoạt động quản trị, dạy và học.
Đại học Sư phạm Hà Nội bắt tay Viettel đẩy mạnh chất lượng giáo dục
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Trào lưu khoe 'eo hoạt hình' nguy hiểm ở Trung Quốc
Thử thách vòng eo hoạt hình ở Trung Quốc bị cho là vừa dễ gây ra chấn thương, vừa cổ xúy cái đẹp không lành mạnh. Nữ diễn viên Dương Mịch phải lên tiếng xin lỗi sau khi tham gia.
GS Lê Thanh Bình: Không có chuyện hợp nhất các bộ sách giáo khoa
GS Lê Thanh Bình khẳng định gần như toàn bộ sách lớp 2, lớp 6 của bộ "Cùng học và phát triển năng lực" bị bỏ chứ không sáp nhập như NXB Giáo dục Việt Nam thông tin.
SGK biến mất: NXB nói hợp nhất, chủ biên khẳng định sách bị loại bỏ
Tổng chủ biên sách Lịch sử và Địa lý lớp 6, bộ Cùng học để phát triển năng lực cho rằng thực chất là sách bị loại bỏ chứ không phải hợp nhất.
NXB Giáo dục Việt Nam lý giải việc hai bộ SGK 'biến mất'
NXB Giáo dục Việt Nam có 4 bộ sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD&ĐT phê duyệt và các địa phương sử dụng rộng rãi. Nhưng lên lớp 2, 4 bộ sách chỉ còn lại 2.
Nhà xuất bản lên tiếng về 2 bộ sách giáo khoa không được phát hành
Hai bộ sách giáo khoa sẽ không còn được phát hành ở lớp 2 là "Cùng học để phát triển năng lực", "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục", đều của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Trường tiểu học tại TP.HCM dạy online hiệu quả nhờ công nghệ
Chủ tịch Hội đồng trường ICS tại TP.HCM cho rằng 4 yếu tố giúp học online hiệu quả là nền tảng công nghệ, phương pháp giảng dạy, sự hợp tác của phụ huynh, công việc hỗ trợ khác.
Ngày 1/3, gần 1,7 triệu học sinh TP.HCM, bao gồm cả bậc mầm non, sẽ quay trở lại trường sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
Bộ GD&ĐT tính toán đưa dạy học trực tuyến thành giải pháp lâu dài
Việc học trực tuyến tại Việt Nam chỉ là giải pháp tình thế. Do nó có ưu điểm vượt trội, Bộ GD&ĐT đang tính toán để hình thức học này trở thành giải pháp lâu dài.
Dự kiến công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT trong tháng 3
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết các đơn vị chuyên môn đang chuẩn bị bộ đề tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
'Nên dừng dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 1, 2'
Vừa không hiệu quả lại mất nhiều thời gian, công sức, nhiều phụ huynh cho rằng các địa phương nên dừng việc áp dụng hình thức dạy học trực tuyến đối với trẻ lớp 1, 2.
Một bệnh nhân Covid-19 tiên lượng tử vong
Trường hợp này đã lớn tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền đi kèm như tăng huyết áp, tiểu đường.
Học sinh và phụ huynh chật vật với học trực tuyến
Một số hiệu trưởng, phụ huynh học sinh cho rằng học trực tuyến là giải pháp tình thế, hiệu quả phụ thuộc nhiều yếu tố.
Trường học đẩy mạnh chuyển đổi số
Tháng 6/2020, Thủ tướng phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, giáo dục là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên.
Ưu tiên an toàn sức khỏe cho học sinh khi trở lại trường sau Tết
Thời điểm này, nhiều tỉnh thành đã đưa ra 2 phương án tổ chức dạy học sau Tết.
Thu nhập 50 triệu đồng/tháng mới đủ cho con học trường tư thục?
Trước ý kiến gia đình cần thu nhập 50 triệu đồng/tháng mới nên cho con học trường tư, chị Tố An không đồng tình hay phản bác. Với chị, điều quan trọng nhất, con học ở nơi phù hợp.
Giáo sư ĐH Harvard: Giáo dục Việt Nam trước cơ hội chuyển đổi số
Trước đại dịch Covid-19, giáo dục Việt Nam xem thách thức này như cơ hội để thay đổi những ưu tiên trong chương trình học và thúc đẩy chuyển đổi số trong GD&ĐT.