Vì sao ĐH Quốc gia Hà Nội dừng kỳ thi đánh giá năng lực?
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn giải thích lý do ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học trong năm 2017.
2.075 kết quả phù hợp
Vì sao ĐH Quốc gia Hà Nội dừng kỳ thi đánh giá năng lực?
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn giải thích lý do ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học trong năm 2017.
Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức thi Đánh giá Năng lực
Sau hai năm triển khai, Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức thi Đánh giá Năng lực. Năm tới, trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh.
Những phát ngôn ấn tượng về giáo dục năm 2016
Những phát ngôn của lãnh đạo cao cấp, cán bộ quản lý, chuyên gia hay sinh viên về giáo dục nước nhà thu hút sự chú ý của dư luận trong năm 2016.
Nhiều trường thi thử đánh giá học sinh
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia, nhiều trường đã rục rịch cho học sinh chuẩn bị thi trắc nghiệm 8 môn và môn tự luận để từ đó có đánh giá chất lượng.
Đề thi THPT quốc gia 2017 khoa học, khách quan
Đề thi THPT quốc năm 2017 sắp tới được xây dựng theo quy trình khoa học, khách quan, nghiêm ngặt và được thử nghiệm cẩn thận để chuẩn hóa.
Thủ tướng: Tổ quốc cần những tấm huy chương và hơn thế
Tối 3/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế, học sinh xuất sắc tại kỳ thi THPT quốc gia 2016.
Nhiều trường đại học điều chỉnh phương án tuyển sinh
Dù vẫn chờ quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thời điểm này, nhiều trường đại học đã điều chỉnh, bổ sung phương án tuyển sinh cho năm 2017 và các năm tới.
Khan hiếm sách luyện thi THPT 2017 trong giai đoạn nước rút
Gần 7 tháng nữa, 1 triệu học sinh lớp 12 sẽ bước vào kì thi THPT quốc gia nhưng những bộ sách tham khảo theo dạng đề mới vẫn đang rất kham hiếm.
Làm quen với kiểu thi THPT quốc gia
Để giúp học sinh làm quen với phương án thi THPT quốc gia 2017, các trường THPT đang gấp rút cho các em làm quen với đề thi và cách chọn môn thi.
Mỗi thí sinh một đề, liệu có đảm bảo công bằng?
Kỳ thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh sẽ có một mã đề riêng, đảm bảo tới 80% câu hỏi không trùng lặp. Tuy nhiên, việc cùng lúc có nhiều bộ đề liệu có đảm bảo sự công bằng?
'Thí sinh không thể gian lận khi thi trắc nghiệm'
Sáng 16/11, trả lời chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định thí sinh không thể học tủ, nhìn bài, nhắc đáp án khi làm bài trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Dự kiến một nhóm xét tuyển đại học chung cho cả nước
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng nhưng chỉ có một nguyện vọng trúng tuyển cao nhất.
Thi THPT quốc gia 2017: Học sinh gặp khó khi ôn luyện
Sau chưa đầy hai tháng Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa, học sinh các trường đang phải làm quen theo cách kiểm tra, đánh giá với phương thức trắc nghiệm.
Bộ GD&ĐT đề nghị ĐH Luật tiếp nhận nữ sinh đạt 27,5 điểm
Ngày 7/11, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị cho nữ sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý vào ĐH Luật Hà Nội. Trước đó, nữ sinh này đủ điểm đỗ 2 trường nhưng không nhập học.
Huy động giáo viên giỏi làm đề thi THPT quốc gia 2017
Bộ GD&ĐT đang lập ban soạn thảo đề thi trắc nghiệm cho các môn thi THPT quốc gia, huy động thầy cô giáo giỏi trong cả nước cùng tham gia.
Dự lễ tuyên dương học giỏi, nữ sinh mới biết trượt đại học
Thi THPT quốc gia 2016 được 27,5 điểm, đoạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, Đặng Thị Huyền - cô gái dân tộc Hoa tại tỉnh miền núi Hà Giang - vẫn trượt đại học.
Tăng phần kiểm tra năng lực và tuyển thẳng
Trong khi nhiều trường ĐH đang tính toán tuyển sinh theo môn thi và bài thi của kỳ thi THPT quốc gia, một số trường ĐH dự kiến tổ chức thêm kỳ thi kiểm tra năng lực.
Tiếp tục điều chỉnh thi THPT đến năm 2020
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.
Dự kiến có hội đồng thi riêng cho thí sinh tự do
Bộ GD&ĐT dự kiến lập hai hội đồng thi cho thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do nhằm đảm bảo trật tự phòng thi.
Cách học tiếng Anh theo phương pháp của người Do Thái
Ý đồ chính của cuốn sách là làm phong phú vốn từ vựng của người học dựa trên cách thức tiếp cận ngôn ngữ tương tự như người Do Thái.