Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

H&M lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập kết hợp với nhà thiết kế châu Phi

Chúng ta đã khá quen trước việc H&M hợp tác cùng các nhà mốt danh tiếng. Những năm qua, họ từng làm chung với Balmain, Moschino...

Bộ sưu tập đầu tiên H&M kết hợp với nhà thiết kế Nam Phi H&M đang bước vào một thị trường mới thông qua sự hợp tác lớn nhất từ trước đến nay của hãng.

H&M đang bước vào một thị trường mới thông qua sự cộng tác lớn nhất từ trước đến nay của họ. Lần đầu tiên, nhà bán lẻ khổng lồ bắt tay với thương hiệu châu Phi - Mantsho.

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ cuộc sống tự tin của phụ nữ châu Phi ngày nay. Nhà thiết kể chính của Mantsho - Palesa Mokubung - cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội thiết kế cho một nhãn hàng như H&M.

"Đây là trách nghiệm lớn mà tôi thay mặt các nhà thiết kế ở châu Phi đã vinh dự được trao cho", Mokubung nói với tạp chí Teen Vouge, "Tôi có cơ hội để giới thiệu một trong những khía cạnh của thiết kế và thẩm mỹ châu Phi, đồng thời thể hiện tài năng và vẻ đẹp của lục địa này thông qua các thiết kế của mình".

Cô đã thành công trong việc mang đến vẻ đẹp và tâm hồn của lục địa đen đến với bộ sưu tập thông qua các bản in hoạ tiết rực rỡ, với đường nét, dáng vẻ thanh mảnh và phụ kiện mang màu sắc đặc trưng.

H&M collab voi nha thiet ket chau phi anh 1
Lần đầu tiên H&M bắt tay với một thương hiệu châu Phi.

Cách Mantsho thiết kế hoạ tiết in trong sản phẩm của mình hoàn toàn có chủ ý.

"Bộ sưu tập Mantsho x H&M khéo léo biến đổi các chất liệu, kiểu dáng in của châu Phi thành các thiết kế hiện đại và sắc sảo phù hợp với người phụ nữ tự tin, thanh lịch và nhìn bản thân họ như người dẫn đầu phong cách", nhà thiết kế nói.

Nhãn hiệu Mantsho dựng lên với ý tưởng "Đen là đẹp". Và nó được hiện rõ trên từng sản phảm của bộ sưu tập. Thiết kế bao gồm in hoạ tiết kimono và những chân váy xoè rộng nói rõ lên thông điệp của thương hiệu.

"Sáng tạo của Mantsho ảnh hưởng nhiều từ cuộc sống tân thời của phụ nữ châu Phi", Mokubung nói, "Tôi muốn tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ, sự sống động và đa dạng của thẩm mỹ châu Phi, cùng kết cấu cùng màu sắc của nó".

Sản phẩm Mokubung yêu thích nhất trong bộ sưu tập là áo choàng của Mantsho, có thể dùng làm thắt lưng hay cổ áo. Như phần lớn các sản phẩm, cổ áo được thiết kế xếp lớp độc đáo với chiếc nơ to bản.

H&M collab voi nha thiet ket chau phi anh 2
Thiết kế yêu thích nhất của Mokubung trong bộ sưu tập lần này.

Những thiết kế đến từ sự hợp tác lần này quả thật rất bắt mắt, nhưng các phụ kiện mới là thứ thú vị nhất. Đây là lần đầu nhà thiết kế dựng lên dòng phụ kiện của mình, mỗi sản phẩm phản ánh trực tiếp thông điệp của thương hiệu.

"Tôi đã học được nhiều qua việc thiết kế phụ kiện, nhưng tôi cố gắng giữ nguồn cảm hứng trong các thiết kế của Mantsho: Hiện đại, táo bạo, tự tin và vô tư với sự thoải mái xuất phát từ cốt lõi", Mokubung nói.

Bộ sưu tập H&M x Mantsho đã đợi sẵn trên kệ từ hôm nay, chỉ ở một số cửa hàng bán lẻ và website mua hàng trực tuyến của H&M.

Cho dù thích có phong cách cuối hè hay chỉ muốn chộp lấy một trong những phụ kiện châu Phi này cho chuyến đi đến lục địa đen, bạn chắc chắn sẽ hối hận nếu không sở hữu một thứ gì đó từ bộ sưu tập H&M x Mantsho trước khi hết hàng.

H&M là công ty bán lẻ quần áo đa quốc gia đến từ Thụy Điển, nổi tiếng với "thời trang nhanh" dành cho nam giới, phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em. H&M và các công ty liên kết hoạt động tại 62 quốc gia với hơn 4.500 cửa hàng, đến năm 2015 có khoảng 132.000 nhân viên.

H&M phải thu hồi hàng loạt bộ pyjama trẻ em trên toàn thế giới

Các thiết kế pyjama dành cho trẻ em của nhà mốt H&M đáng yêu, dễ mặc nhưng vừa bị thu hồi hàng loạt do không đạt chất lượng.

Quỳnh Anh

Ảnh: H&M

Bạn có thể quan tâm