Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Djokovic, Murray lần đầu vô địch Grand Slam

Chiến thắng nghẹt thở 7/6, 7/5, 2/6, 3/6, 6/2 trước Novak Djokovic sau 4 giờ 54 phút thi đấu đã giúp Andy Murray trở thành tân vô địch giải Mỹ mở rộng năm nay - Grand Slam đầu tiên của tay vợt Vương quốc Anh.

Hạ gục Djokovic, Murray lần đầu vô địch Grand Slam

Chiến thắng nghẹt thở 7/6, 7/5, 2/6, 3/6, 6/2 trước Novak Djokovic sau 4 giờ 54 phút thi đấu đã giúp Andy Murray trở thành tân vô địch giải Mỹ mở rộng năm nay - Grand Slam đầu tiên của tay vợt Vương quốc Anh.

Khi Novak Djokovic có cú trả giao bóng ra ngoài ở tình huống quyết định trong set thứ 5, Andy Murray đã quỳ xuống sân, nghẹn ngào không nói nên lời. Sau quá nhiều nỗi buồn với 4 trận chung kết Grand Slam đã thua trong quá khứ, Murray cuối cùng đã có được một chiến thắng xứng đáng.

Chức vô địch năm nay giúp cho Andy Murray trở thành tay vợt người Anh đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ năm 1936. Cũng như người thầy Ivan Lendl của mình phải đến trận chung kết Grand Slam, Murray mới biết được hương vị chiến thắng.

Chức vô địch xứng đáng dành cho Andy Murray

Trong năm 2012 này, Murray đã có thành tích đối đầu cân bằng 2-2 với Djokovic. Thế nhưng trong mùa hè năm nay Murray đã thi đấu cực tốt với việc giành ngôi á quân Wimbledon và HCV Olympic 2012. Quan trọng hơn, Murray đã vượt qua trở ngại tâm lý để lên ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng năm nay.

Vốn đã quá hiểu nhau nên Murray và Djokovic đã cùng nhau cống hiến một trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Set đầu tiên, Murray đã sớm có break để dẫn trước 4/2. Tuy nhiên, Djokovic rất nhanh chóng có được break sau đó để buộc set đấu phân định thắng thua sau loạt tie-break.

Djokovic sớm có mini-break ở loạt đấu cân não này nhưng Murray mới là người có chiến thắng cuối cùng với tỷ số 12/10 sau 25 phút thi đấu. Đó là loạt tie-break dài nhất trong lịch sử một trận chung kết Grand Slam.

Thất vọng sau khi để thua trong loạt tie-break kéo dài, Djokovic đã có khởi đầu tệ hại trong set 2 khi bị dẫn 0-4. Murray sau đó mắc một loạt các lỗi tự đánh bóng hỏng để Djokovic san bằng tỷ số 5/5. Thế nhưng đến game thứ 12, Murray có được break quyết định sau một cú thuận tay ra ngoài của Djokovic.

 

Dẫn trước 2/0 trong trận chung kết Andy Murray tràn đầy cơ hội vô địch. 4 trận chung kết Grand Slam thất bại trước chưa khi nào Murray có được 2 set thắng.

Bước sang set 3, Djokovic bắt đầu thi đấu tốt hơn hẳn. Anh tận dụng thành công break ở game 3 để dẫn 2/1 sau khi Murray mắc lỗi giao bóng kép. Những game sau đó, Murray tuy có cơ hội giành lại break nhưng tận dụng không thành công và cuối cùng chịu thua 2/6.

Sang set 4, Djokovic tiếp tục cho thấy sự trở lại mạnh mẽ khi giành thêm 2/3 break có được để nhanh chóng kết thúc set đấu bằng thắng lợi 6/3, buộc trận đấu phải bước sang set 5 quyết định.

Nỗi buồn của Djokovic

Tuy nhiên, Murray đã không để cho Djokovic có được cú lội ngược dòng. Sang set 5, tay vợt Vương quốc Anh tìm lại sự ổn định trong những cú giao bóng cũng như trong những loạt đôi công dai dẳng. Murray sớm vươn lên dẫn trước 3-0.

Những cố gắng của Djokovic chỉ có thể giúp anh có được 2 game thắng trước khi bị Murray lấn lướt hoàn toàn trong 3 game cuối cùng. Với một cú trả giao bóng ra ngoài của Djokovic ở game thứ 8, Murray cuối cùng đã giành được chiến thắng kịch tính, giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Như vậy, 4 Grand Slam năm nay đã chia đều cho 4 tay vợt nam hàng đầu thế giới. Djokovic vô địch giải Úc mở rộng, Nadal có Roland Garros, Federer vô địch Wimbledon và Murray chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng. Chức vô địch này cũng giúp Murray soán ngôi số 3 thế giới của Nadal trên bảng xếp hạng ATP.

Bạn gái Murray, Kim Sears hạnh phúc trên khán đài khi bạn trai lên ngôi vô địch

Andy Murray đang sống trong chuỗi ngày hạnh phúc

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm