Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Hồ nhắc khéo giai nhân của Hà Dũng bớt mặc váy sexy

Giang Hồng Ngọc khiến nữ giám khảo ghen tỵ vì đôi chân quá đẹp, nhưng cô ca sĩ trẻ cũng được nhắc khéo lần sau nên mặc váy che đùi.

Giang Hồng Ngọc - giai nhân một thời của nhạc sĩ Hà Dũng đã chinh phục được 4 giám khảo của cuộc thi X Factor trong tập đầu tiên của vòng Tranh đấu 1 với ca khúc Ngại ngùng, bài hit đầu tiên của ca sĩ Hương Tràm. Đàm Vĩnh Hưng và Dương Khắc Linh đều cho rằng cô sở hữu một chất giọng đẹp, cách xử lý ca khúc và cầm micro rất chuyên nghiệp. Sự trở lại lần này của Giang Hồng Ngọc với tư cách một thí sinh được Hồ Quỳnh Hương đánh giá cao vì cô nhìn thấy sự mới lạ trong đó. 
Hồ Ngọc Hà nhận xét: "Giọng của Giang Hồng Ngọc là một giọng thổ nhưng lại rất sắc bén. Và chị thực sự cảm thấy rất đã khi xem em hát bài vừa rồi. Có lẽ, đã đến lúc em sẵn sàng cho cuộc chiến này". Nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha còn dí dỏm nói rằng chị ghen tỵ với đôi chân quá đẹp của Giang Hồng Ngọc và nhắc khéo thí sinh lần sau xuất hiện nhớ mặc váy che đùi. 

Nhóm FB Boiz khuấy động không khí bằng một ca khúc tự sáng tác - Wanna be a Star. Ở vòng Hội ngộ, nhóm gặp không ít áp lực khi các giám khảo đều lưỡng lự đồng ý cho nhóm vào vòng trong. Nhưng phần thể hiện đầy thuyết phục cùng ca khúc tự sáng tác lần này đã khiến Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà thích thú, dành tặng nhiều lời ngợi khen. 
Nhóm OPLUS làm mới ca khúc Chờ người nơi ấy - nhạc phim Mỹ nhân kế từng gây sốt trên mạng trong một thời gian dài. Bằng cách chia đoạn hợp lý, bề phối ăn ý, sáng tạo trong bản phối và cách thể hiện, OPLUS đã mang tới một tiết mục xuất sắc và tạo điểm nhấn cho đêm đầu tiên của vòng Tranh đấu 1.
Tích Kỳ - chàng giữ xe thu hút sự chú ý với câu chuyện cảm động về hoàn cảnh gia đình - chọn ca khúc Bão đêm để thể hiện trên sân khấu X Factor. Dù vậy, phần trình diễn của Tích Kỳ không được các giám khảo đánh giá cao, cách xử lý ca khúc còn non và thô. Nhưng nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà lại cho rằng tiết mục của Tích Kỳ tạo được thiện cảm. 

Loki Bảo Long được nhận xét tốt khi trình diễn ca khúc Tình về nơi đầu. Sáng tác của nhạc sĩ Thanh Bùi được viết với nhiều đoạn bè phối cho hai giọng nam và nữ. Đứng trên sân khấu một mình, chàng hot boy có phong cách Hàn Quốc giữ được cột hơi khá chắc, phô diễn chất giọng sáng, khỏe. Bất ngờ ở đoạn cuối của tiết mục này, Tích Kỳ đã chủ động phá vỡ luật thi, đứng lên đảm nhận phần bè phối và khuấy động sân khấu cùng Bảo Long. 

Uyên Nguyên - thí sinh từng vị chê ở vòng Hội ngộ do chọn bài không phù hợp. Giữ đúng lời hứa sẽ tạo sự bất ngờ nếu có cơ hội đi tiếp vào vòng trong, Uyên Nguyên cho khán giả và giám khảo thấy sự thay đổi toàn diện của chính mình. Cô chọn hình ảnh nữ tính, lãng mạn, đệm đàn dương cầm và thể hiện tốt ca khúc Người em đã yêu (sáng tác Thành Vương).
Khải Tâm - nghệ danh cũ là Bùi Caroon - không gây được ấn tượng như ở vòng Hội ngộ. Anh thể hiện ca khúc Thưở ấy có em một cách sạch sẽ, không điểm nhấn. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận xét: "Vòng trước em gây ấn tượng với chị là em bước ra mà chị cứ tưởng một cô gái. Và lúc đó chị bị thuyết phục bởi giọng hát của em, có lẽ vì em chọn bài hát hợp lý. Nhưng rõ ràng với bài hát này thì chị nghĩ không cần thiết phải quá lên như thế". Dù vậy, anh vẫn được chọn đi tiếp.
Thùy Dương hát ca khúc Cô đơn mình em đầy mạnh mẽ, thuyết phục. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn ví cô là "Adele của Việt Nam". 
Phạm Toàn Thắng thể hiện ca khúc Vẽ do chính anh sáng tác. Tuy vậy, nhạc sĩ của bản hit Dấu mưa lại không được đánh giá cao về giọng hát. Hồ Ngọc Hà thẳng thắn bày tỏ, anh nên tập trung vào việc sáng tác hơn là tham gia một cuộc thi hát. Hồ Quỳnh Hương cũng đồng tình với quan điểm này. Sau phút giây lưỡng lự, các giám khảo vẫn đồng ý cho Phạm Toàn Thắng một cơ hội nữa để thử sức.
Nhóm AYOR làm giám khảo hài lòng với My Heart Will Go On. Tuy phần bề phối chưa thực sự nhuần nhuyễn, nhưng các giọng đơn nam của nhóm AYOR đều có một sức hút rất riêng.
Nhóm nhạc X File, trong đó có người quen là Tiến Mạnh (người giữa) - anh trai Hương Tràm, thể hiện ca khúc Because We Believe một cách thoải mái, hòa quyện, mang lại cảm xúc cuộn dâng cho khán giả. 

Hoàng Ca

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm